'Vua sedan hạng trung' Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam

author 17:24 13/03/2015

(VietQ.vn) - Mẫu xe nâng cấp của "ông vua sedan hạng trung” Toyota Camry 2015 với những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và trang bị động cơ sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 tới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về diện mạo bên ngoài, xe ô tô Toyota Camry mới - phiên bản 2015 tại Thái Lan trông thể thao với mặt trước hầm hố, cản trước thiết kế lại với hốc gió trung tâm cỡ lớn, lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn và cụm đèn pha mới tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phía sau với cụm đèn hậu LED chi tiết hơn.

Phiên bản xe ô tô Toyota Camry mới nhất với thiết kế thể thao hầm hố sắp về Việt Nam

Phiên bản xe ô tô Toyota Camry mới nhất với thiết kế thể thao hầm hố sắp về Việt Nam 

Trong khi đó, không gian nội thất của Camry 2015 gây ấn tượng với nhiều công nghệ mới như kiểm soát điều hòa 3 vùng tự động, ghế ngồi sau điều chỉnh trợ lực, hệ thống âm thanh JBL 10 loa, bộ sạc không dây Qi, kiểm soát hành trình, kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo chuyển làn đường và 7 túi khí. Hầu hết những trang bị này là tiêu chuẩn trên bản 2.5HV Premium.

Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Camry mới sẽ có 6 phiên bản khác nhau. Bản động cơ xăng gồm 2.0G, 2.0G Extremo, và 2.5Q, còn các biến thể hybrid gồm 2.5HV CD, 2.5HV Navigator và 2.5HV Premium.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trong phiên bản xe ô tô Toyota Camry mới là động cơ 2,0 lít

Nâng cấp đáng chú ý nhất trong phiên bản xe ô tô Toyota Camry mới là động cơ 2,0 lít 

Bản entry level sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D4-S và hệ thống van biến thiên tiên tiến VVTi-iW, công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 199 Nm (tăng 20 mã lực và 9 Nm so với model hiện hành), đi kèm hộp số tự động 6 cấp thay vì 4 cấp như trước.Động cơ 2.5L cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 231 Nm, còn bản hybrid có công suất 205 mã lực, kết hợp hộp số tự động CVT.

 Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất. Công nghệ VVT-iW với tiêu chẩn VVT-i trên van xả và VVT-iW trên van nạp. 

Nội thất của mẫu xe ô tô Toyota Camry mới 2015 gây ấn tượng với công nghệ kiểm soát điều hòa 3 vùng tự động

Nội thất của mẫu xe ô tô Toyota Camry mới 2015 gây ấn tượng với công nghệ kiểm soát điều hòa 3 vùng tự động

Cùng với VVT-iW, động cơ mới còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu. 

Thế hệ mới của “vua sedan hạng trung” Toyota Camry vừa ra mắt tại Thái Lan và dự kiến cũng sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt trong tháng 4 tới.Tại Thái Lan, Toyota Camry 2015 bán ra với 7 màu lựa chọn cùng mức giá của từ 40.000 USD cho bản tiêu chuẩn và cao nhất là 51.000 USD cho bản hybrid.

Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang