Xét xử Bs Hoàng Công Lương: ‘Giật mình’ luật sư tiết lộ không chỉ có 8 người tử vong

author 10:35 18/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư bào chữa cho 8 nạn nhân tử vong tiết lộ con số thực tế cao hơn và được hội đồng xét xử chấp nhận.

Sự kiện: Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Trí thức trẻ thông tin, sáng 18/5, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận 8 người tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trả lời trong buổi xét xử hôm nay, luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bào chữa cho 8 nạn nhân tử vong) cho biết, số nạn nhân trong vụ việc không phải là 8.

"Trước khi vào phần xét hỏi tôi xin đính chính, trong vụ việc này, số nạn nhân là 9 tử vong chứ không phải là 8 nạn nhân, tôi đã trao đổi với hội đồng xét xử và được chấp nhận", ông Trung chia sẻ.

xet-xu-bs-hoang-cong-luong-giat-minh-luat-su-tiet-lo-khong-chi-co-8-nguoi-tu-vong

 Các bị cáo tại phiên tòa ngày 17/5. Ảnh: VTC

Liên quan đến vụ án, theo VTC, trong suốt 3 ngày thẩm vấn, bị cáo Bùi Mạnh Quốc nhiều lần khai nhận bản thân không có chuyên môn về y tế mà chỉ làm theo kinh nghiệm. Bị cáo đã có 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Bị cáo khai, đã từng lắp đặt, bảo dưỡng nhiều hệ thống lọc thận của nhiều bệnh viện trên cả nước.

Quốc cũng khai nhận, trong suốt 12 năm làm việc, đều sử dụng axit HCL và HF để sục rửa màng lọc RO bám nhiều cặn trong khi đây là 2 hoá chất không được phép dùng trong y tế, dùng nước Javel để tiệt trùng đường nước.

Sau tiệt trùng, xử lý, bị cáo sẽ căn cứ theo chỉ số trên đồng hồ đo độ kiểm soát dẫn điện, nếu trong ngưỡng cho phép là an toàn.

Trước đó bị cáo Trần Văn Sơn, cán bộ phòng Vật tư của BV khai, sáng 29/5 có cùng Quốc đến đơn nguyên thận nhân tạo kiểm tra đồng hồ 1 lần nữa và thấy đồng hồ hiển thị chỉ số trong ngưỡng cho phép. Lâu nay, ngoài dựa vào đồng hồ đo độ dẫn điện, không có công cụ nào khác để kiểm tra.

Trả lời luật sư bào chữa cho mình, bị cáo Quốc khai, hoá chất sử dụng tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình trong sự cố ngày 29/5 từng được dùng nhiều, đã làm đủ các bước như những lần trước đó tại nhiều bệnh viện và chưa từng có sai sót, nguyên nhân khiến bệnh nhân chết là vì còn tồn dư hoá chất nhưng vì đồng hồ đo độ dẫn điện báo sai nên bị cáo không biết.

Sau này, khi Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an lên giám định mới biết đồng hồ có chỉ số sai lệch rất cao.

Những chiếc ô tô Volkswagen cũ đang rao bán tầm giá 200 triệu đồng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Có một số mẫu ô tô Volkswagen cũ trong tầm giá 200 triệu đồng đang được rao bán trên chợ xe hơi cũ tại Việt Nam.

Bị cáo Quốc khẳng định, đồng hồ bị hỏng hóc, sai chỉ số thì thuộc trách nhiệm của bệnh viện. Đồng hồ là trang thiết bị của BV. Tất cả vật tư, trang thiết bị của BV thì đều thuộc kiểm soát của BV.

LS Nguyễn Danh Huế, đại diện cho ông Đỗ Đình Vận, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết về trách nhiệm quản lý đồng hồ nói trên thuộc trách nhiệm của phòng Vật tư. Tất cả những trang thiết bị y tế của bệnh viện giao cho phòng Vật tư quản lý nên trách nhiệm cao nhất thuộc về ông Thắng - Trưởng phòng. Tuy nhiên ông Thắng đã có đơn xin xử vắng mặt.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang