'Xóa sổ' hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Japan Life Việt Nam

author 14:32 13/12/2016

(VietQ.vn) - Với nhiều sai phạm của mình, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam đã bị Bộ Công Thương dừng mọi hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc.

Bộ Công Thương đã có thông báo chính thức về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam, có địa chỉ tại tầng 4 Cung Trí Thức, số 80 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đa cấp này là ông Bùi Xuân Hiếu.

Nguyên nhân khiến Japan Life Việt Nam bị chấm dứt hoạt động là do doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do có nhiều vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 6/10/2016.

 Một buổi hội thảo bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam 

Thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) nêu rõ, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành thông báo, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi tháng 7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xử phạt Công ty CP Japan Life Việt Nam tổng số tiền phạt 410 triệu đồng.

Lý do là doanh nghiệp này đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Vụ nông dân Ba Vì 'chết đứng' vì bò sữa: Người nuôi bò bị 'ép giá' vì tiêu chuẩn cao?(VietQ.vn) - Người chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì liệu có đang bị doanh nghiệp thu mua sữa đẩy các tiêu chuẩn lên quá cao không? và đó là nguyên nhân nghi bị ép giá?

Ngoài ra, công ty này cũng đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp…

Sau đó đến tháng 11/2016, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam tiếp tục bị Bộ Công Thương xử phạt 142 triệu đồng và ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp và cấm hoạt động trên toàn quốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang