Xôn xao ô tô điện 40 triệu/chiếc: Có được phép chạy trên đường phố Việt Nam?

author 11:05 26/02/2019

(VietQ.vn) - Những chiếc ô tô điện đang được rao bán giá rẻ chỉ 40 triệu đồng/chiếc trên mạng thực tế có được phép lăn bánh tại Việt Nam?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt xôn xao khi xuất hiện các đại lý bán lẻ rao bán những chiếc ô tô điện giá rẻ chỉ 40 triệu đồng/chiếc có xuất xứ từ Trung Quốc.

Điều đáng quan tâm là mẫu xe đánh đúng tâm lý của nhiều người Việt là “có chỗ che mưa che nắng”, có thể cho chị em phụ nữ dùng để lái đi chợ, đưa đón con đi học.

xon-xao-o-to-dien-40-trieuchiec-co-duoc-phep-chay-tren-duong-pho-viet-nam

 Một chiếc ô tô điện đang được rao bán tại Việt Nam.

Theo quảng cáo của đơn vị bán, các mẫu xe này có từ 3-4 chỗ ngồi, là dạng 3 bánh, có mái che, có cần gạt nước, kính chăn gió phía sau, hệ thống đèn chiếu sáng... khá tiện ích

Nhiều người dùng Việt cho biết, sẵn sàng bỏ tiền ra mua nếu mẫu xe này được phép lưu thông, lăn bánh trên thị trường Việt. Và việc những chiếc xe này liệu có được cấp phép chạy trên đường phố Việt Nam hay không đang là điều mà nhiều người quan tâm.

Mới đây, trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, các thông tin trên đều là giả, người tiêu dùng phải hết sức cảnh giác.

Theo ông An, với loại xe điện 3 bánh và các dòng xe 3 bánh nói chung, Chính phủ đã có quy định cấm lưu hành trên đường, chỉ cho phép lưu hành một số xe 3 bánh cho người khuyết tật.

Với loại xe điện 4 chỗ cũng là dòng ôtô, phải được nhập khẩu theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, được đăng kiểm, đăng ký gắn biển mới được lưu hành.

Tiền Phong cũng dẫn lời ông Bùi Danh Liên – Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, cách đây vài năm, Việt Nam đã cấm nhập khẩu và sử dụng loại xe điện Trung Quốc vì nó chưa có trong Luật Giao thông đường bộ.

Đại gia Minh Nhựa mạnh tay chi 4 tỷ độ siêu xe Pagani Huayra 80 tỷ độc nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, đại gia ngành nhựa Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đã chia sẻ việc sẽ nâng cấp gói độ Paccheto Tempesta cho Pagani Huayra - siêu xe được cho là độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Do đó, người nào cố tình mua là vi phạm pháp luật. “Tôi được biết, ở Hà Nội hiện đang có 4, 5 cái nhưng không ai dám lái ra đường vì sợ bị bắt”, ông Liên cho hay.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang