Xuân Yêu thương trở lại với SOS Việt Trì

author 18:25 04/02/2016

(VietQ.vn) - Chương trình Xuân Yêu Thương – Bính Thân 2016 tiếp tục trở lại với những đứa trẻ kém may mắn tại làng trẻ SOS Việt Trì (Phú Thọ).

Chương trình Xuân Yêu Thương do Hệ thống thông tin Health+ phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) và Siêu thị điện máy Pico và tổ chức nhằm giảm bớt những khó khăn cho các mẹ, các con tại làng trẻ trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân này.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn IMC - Hồng Bàng gửi lời chúc Tết đến các mẹ, các dì và các cháu trong làng trẻ SOS Việt TrìÔng Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn IMC - Hồng Bàng gửi lời chúc Tết đến các mẹ, các dì và các cháu trong làng trẻ SOS Việt Trì

Chương trình Xuân Yêu Thương là chương trình do Hệ thống thông tin Health+ tổ chức định kỳ trong chuỗi chương trình từ thiện hàng năm tại làng trẻ SOS Việt Trì vào dịp cuối năm này, bên cạnh một loạt chương trình từ thiện đã được tổ chức tại các làng trẻ SOS khác trên toàn quốc trong suốt cả năm. 

Trong chương trình năm nay, bên cạnh một số đồ dùng học tập và một số vật phẩm dành cho Tết Nguyên đán, Siêu thị điện máy Pico còn dành tặng cho các gia đình trong làng trẻ các đồ gia dụng điện tử - các thiết bị cũ vẫn còn sử dụng tốt được thu gom từ Chương trình Tống cựu Nghênh tân – Đổi mới lấy cũ tại siêu thị điện máy trong suốt tháng 1/2015 vừa qua như tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện....

Những thiết bị này đã được kỹ thuật viên của siêu thị chỉnh trang, sửa chữa phù hợp và vẫn có thể sử dụng tốt trong một thời gian dài. Điều này cũng phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình trong làng trẻ. Thực tế khảo sát tại làng trẻ cho thấy, mới chỉ có 2/16 gia đình có máy giặt, 10/16 hộ gia đình có tủ lạnh, tivi cũ, màn hình nhỏ… đều là những vật dụng được tài trợ trong các chương trình từ thiện các năm trước hoặc được một vài nhà hảo tâm.

Ban tổ chức tặng quà cho các gia đình trong làng trẻBan tổ chức tặng quà cho các gia đình trong làng trẻ

Nhằm chuẩn bị cho những trẻ em tại làng trẻ một cái Tết đầm ấm, Công ty IMC cũng dành tặng các cháu những phút giây sum vầy, đầm ấm bên nồi bánh chưng ngày Tết và buổi giao lưu lửa trại phút cuối ngày. Khi những đứa trẻ nướng khoai, nướng ngô, nấu cháo hay nhảy nhót quanh đống lửa ấm.

Làng trẻ em SOS Việt Trì được khởi công xây dựng năm 1996 và hoàn thành năm 1998. Làng trẻ em SOS Việt Trì có 16 gia đình + 3 nhà lưu xá (dành cho trẻ nam từ 14 tuổi trở lên), có khả năng nuôi dưỡng 140 - 150 trẻ. Tính đến nay, làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 300 trẻ, trong đó có 9 cháu đã hoà nhập cộng đồng, trong số này có 5 cháu đã lập gia đình riêng, có cuộc sống ổn định... 

Hiện, làng trẻ có tổng số: 95 cháu cấp 1, 51 cháu cấp 2, 19 cháu cấp 3 và 11 cháu mẫu giáo. Đa phần các cháu đều là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại khu vực miền núi phía Bắc. Về cơ sở vật chất, làng trẻ được tài trợ của nhà nước, trẻ được học miễn phí tại hệ thống trường học Hermann Gmeiner. Tuy nhiên, điều kiện cuộc sống của trẻ khá khó khăn. Về kinh phí, mỗi trẻ được hỗ trợ 15.000 đồng/trẻ/ngày, mỗi gia đình có từ 12-15 trẻ và các gia đình tự cân đối chi tiêu. 

Thùy Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang