Xuất hiện nữ doanh nhân sở hữu lượng cổ phiếu Vingroup trị giá 800 tỷ đồng

author 20:31 26/11/2013

(VietQ.vn) - Trong Bản cáo bạch vừa được Tập đoàn Vingroup công bố, trong số những cổ đông sở hữu lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn này xuất hiện 2 cái tên mới. Cả 2 cổ đông này sở hữu đều sở hữu trên 1% cổ phần của Vingroup, tức sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị ít nhất là 600 tỷ đồng.

Đầu tiên là bà Phan Thu Hương (44 tuổi), Tổng giám đốc của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Bà Phan Thu Hương sở hữu 11,6 triệu cổ phiếu Vingroup, hiện có giá trị thị trường là 791 tỷ đồng.

Với số cổ phiếu trị giá xấp xỉ 800 tỷ đồng này, bà Phan Thu Hương giữ chắc vị một vị trí trong Top 20 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam là một trong những cổ đông lớn nhất của Vingroup với tỷ lệ nắm giữ là 13%, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá hơn 8.200 tỷ đồng.
Một cổ đông khác là CTCP Đầu tư Xây dựng Ecocons Hà Nội, nắm giữ 18,3 triệu cổ phiếu (~2% cổ phần), trị giá 1.200 tỷ đông.
Ecocons Hà Nội là đối tượng liên quan đến CTCP Đầu tư và Phát triển Sinh Thái. Công ty Sinh Thái hiện nắm giữ 9% cổ phần của Vingroup và trên 10% cổ phần của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.
Ecocons Hà Nội cùng với Tập đoàn Thiết kế Site Architecture là các đơn vị Tư vấn và Thiết kế cho dự án Royal City của Vingroup.
Hiện ông Phạm Nhật Vượng cùng vợ là bà Phạm Thu Hương đang nắm giữ hơn 333 triệu cổ phiếu Vingroup với giá trị thị trường đạt xấp xỉ 22,7 nghìn tỷ đồng (1,04 tỷ USD). Hai người hiện giữ vị trí giàu nhất và giàu thứ 4 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

 Ecocons Hà Nội, giàu nhất sàn chứng khoán, Phạm Nhật Vượng, Phan thu Hương, vingroup

 

 

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang