Xuất hiện nghi vấn, Lạng Sơn liệu có chấm lại điểm thi THPT?

authorHòa Lê 17:27 18/07/2018

(VietQ.vn) - Lạng Sơn có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi điểm thi được cho là của một số học sinh tại tỉnh này lan truyền và gây xôn xao.

Sự kiện “chấn động” về việc chấm thi tại Hà Giang vẫn chưa lắng xuống thì mới đây dư luận lại tiếp tục dậy sóng vì những nghi vấn về điểm thi bất thường tại Sơn La, Lạng Sơn. Hiện tại, việc Lạng Sơn có chấm lại điểm thi tốt nghiệp hay không vẫn đang được cập nhật.

Liệu Lạng Sơn có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không?

 Việc Lạng Sơn có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không vẫn đang được cập nhật. (Ảnh minh họa).

Trước đó, hình ảnh bảng điểm thi THPT bất thường được cho là của một số học sinh tại tỉnh Lạng Sơn lan truyền và gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trong danh sách 35 thí sinh trong bảng điểm này, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, dẫn tới tổng điểm thi của các thí sinh lên ngưỡng từ 24 - xấp xỉ 28 điểm.

Sau ‘chấn động’ ở Hà Giang: Liệu Sơn La có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không?(VietQ.vn) - Sơn La có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không được nhiều người quan tâm khi thống kê điểm thi môn Toán và Vật lý của tỉnh này được cho là có vấn đề.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, một đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay, chưa biết thông tin về bảng điểm bất thường này. “Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã tiến hành công bố điểm thi THPT theo đúng quy chế thi của Bộ GD&ĐT. Theo tôi, nhiều khả năng bảng điểm này không có tính xác thực”, vị này khẳng định.

Trong khi đó, trả lời báo Trí Thức Trẻ, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm: "Sở Giáo dục và Đào tạo đang rà soát và tập trung chính vào một số trường hợp là thí sinh công an đi nghĩa vụ dự thi. Quan điểm của chúng tôi là phải làm rõ ràng, công khai, khách quan. Sau khi Sở tiến hành rà soát xong, tôi sẽ trực tiếp rà soát lại một lần nữa đối với các trường hợp này".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi có kết quả cụ thể, nếu cần lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức họp báo công khai vấn đề này để trả lời rõ cho dư luận.

Liệu Lạng Sơn có chấm lại điểm thi tốt nghiệp không?

 Hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của học sinh ở tỉnh Lạng Sơn.

Thời điểm chiều 17/7, mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của một số học sinh ở tỉnh Lạng Sơn, kèm theo nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT bất thường tại địa phương này, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang