Xúc động hình ảnh thầy giáo mặc áo bệnh nhân đứng lớp

author 12:27 25/03/2015

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng đang chuyền nhau bức ảnh chụp thầy giáo mặc bộ đồ bệnh nhân say sưa giảng nhiều nhiều bình luận bày tỏ sự kính trọng đối với người thầy.

Bức ảnh ban đầu được đăng tải trên trang fanpage Tôi Yêu Bách khoa. Người thầy trong bức ảnh được xác định là ông Bùi Quý Lực, giảng viên thỉnh giảng ĐH Bách Khoa Hà Nội. Bức ảnh được chụp vào giờ giảng của ông Lực với sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội ngày 19/3.

Thầy Lực dù đang phải điều trị bệnh song vẫn cố gắng lên giảng đường

Tâm sự trên VietNamnet, ông Bùi Quý Lực – người thầy trong bức ảnh khiến nhiều sinh viên rơi nước mắt, cho biết, ngày 19/3, khi nhận được yêu cầu từ bộ môn, thầy Lực đã phải "trốn viện" về giảng bài cho sinh viên. Trước khi có tiết dạy này, ông bị đột quỵ nên phải vào bệnh viện Hữu Nghị để điều trị trực tiếp.

“Hôm đó, tôi điều trị ở bệnh viện Hữu Nghị. Do nhu cầu của sinh viên nên tôi phải trốn ra viện. Sinh viên học tín chỉ, mỗi thầy một lớp, môn của mình cũng gần hết số tiết nên mình mới cố gắng", ông Lực chia sẻ.

Cũng theo ông Lực, dù biết mặc trang phục bệnh nhân lên giảng đường có phần không phù hợp nhưng "nếu thay trang phục thì bác sỹ cũng không cho ra để đi dạy”.

 

Hình ảnh người thầy mặc áo bệnh nhân trên bục giảng khiến sinh viên cảm động

Chia sẻ cảm xúc trước tình cảm của sinh viên dành cho mình, ông Lực cho biết, do sức khỏe chưa ổn định nên vẫn không có thời gian xem những hình ảnh sinh viên đăng tải trên mạng. Tuy nhiên, ông đã rất vui khi xem bức ảnh và cho biết sẽ tiếp tục lên giảng đường nếu sinh viên, nhà trường có yêu cầu và sức khỏe cho phép.
Trước đó, mỗi khi có tiết dậy, ông Lực thường bắt taxi từ nhà ở Long Biên sang ĐH Bách Khoa Hà Nội để đảm bảo an toàn và thường được một giảng viên trẻ trong bộ môn thường giúp ông lên giảng đường.

“Tôi đang dạy mà để các bạn sinh viên lỡ việc học thì tôi tự thấy mình làm không hết trách nhiệm. Các bạn sinh viên đang chuẩn bị thi nên tôi phải giảng dạy làm sao để các bạn thi đạt kết quả tốt nhất”,  ông Lực chia sẻ.

Được biết, ông Lực năm nay đã 64 tuổi, công tác tại trường ĐH Bách Khoa và đã về hưu cách đây 4 năm nhưng thầy Lực vẫn được nhà trường tin tưởng  mời thỉnh giảng tại bộ môn Máy và Ma sát thuộc Viện Cơ khí.

Hiện tại, ông Lực  vẫn phải dùng đến máy để hỗ trợ cho hoạt động của tim. 

Hà An (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang