Xúc tiến chuyển giao công nghệ y dược Việt-Hàn

author 13:33 24/03/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc vừa tổ chức hoạt động xúc tiến cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ y dược giữa hai bên.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa phối hợp với Văn phòng đại diện khoa học công nghệ tại Seoul (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm y tế ứng dụng công nghệ cao và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh cho rằng, với mục tiêu tìm kiếm đối tác và xúc tiến chuyển giao công nghệ y dược giữa các doanh nghiệp Việt - Hàn, hội thảo là cơ hội để hình thành và phát triển thị trường dược và y tế trong nước, đồng thời thúc đẩy phát triển các công trình nghiên cứu của viện, trường chuyên về y khoa và giải phẫu tại Việt Nam.

Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác chuyển giao công nghệ y dượcViệt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác chuyển giao công nghệ y dược. Ảnh T. D

Để thúc đẩy hợp tác công nghệ cao trong lĩnh vực y tế hai nước, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh yêu cầu Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam và Khu công nghệ cao Gyeongbuk (Hàn Quốc) giới thiệu thông tin về khu công nghệ cao cũng như những ưu đãi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào khu công nghệ cao và cơ chế hỗ trợ của chính phủ hai nước cho các doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Phía Hàn Quốc cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm và mong muốn xúc tiến các hoạt động hợp tác, đầu tư đến các lĩnh vực y sinh, thẩm mỹ, nha khoa, phục hồi chức năng... với Việt Nam.

Được biết, trong khuôn khổ của hội thảo, Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Thăng Long, Việt Nam và Công ty Wonbigen, Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu thông tin, tăng cường hợp tác và hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực y tế.

Hiện nay các khu công nghệ cao tại Việt Nam đang là điểm đến đầu tư của các quốc gia phát triển, trong đó có Hàn Quốc.

T. H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang