Những ý tưởng kinh doanh thu lãi cao tại nông thôn

author 19:43 17/04/2016

(VietQ.vn) - Ý tưởng kinh doanh tại nông thông sẽ khó khăn nhưng có nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có thể giúp chủ nhân thu lãi ngay tại vùng quê của mình.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Chăn nuôi lợn dân dã ( heo mọi-heo đen-lợn rừng)

Nên hiểu lợn chăn nuôi dân dã và nuôi chuồng khác nhau hoàn toàn. Đối với lợn được nuôi dân dã sẽ phải cần một khu diện tích đủ lớn để lợn có thể chạy, đào bới giống như một mô hình sinh thái nhỏ.

Mục đích của đầu tư chăn nuôi lợn dân dã là mang lại một sản phẩm có chất thịt đặc biệt, rắn và thơm khác biệt hoàn toàn loại thịt lợn được nuôi chuồng ( nhão và ra nhiều nước khi đun nấu). Lợn được nuôi dân dã phải được nuôi bằng những thức ăn tự nhiên như rau xanh, cám nấu… và không sử dụng cám tăng trọng.

Chăn nuôi lợn dân dã là một ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao ở nông thôn

Chăn nuôi lợn dân dã là một ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao ở nông thôn 

Lợn được nuôi dân dã cũng có giá bán cao hơn, và điều quan trọng là chất thịt của loại lợn này khác biệt hoàn toàn với lợn nuôi chuồng, chính sự phân biệt này mới có thể giúp làm giàu theo cách như thế, trái lại nếu sử dụng thức ăn công nghiệp và có diện tích chăn nuôi không đủ lớn sẽ khiến con giống trở thành loại lợn thông thường.

Mở nhà làm đậu phụ

Nếu mỗi miếng đậu phụ bán với giá 2500 VNĐ thì chỉ cần bán được 100 miếng mỗi ngày là có thể kiếm được ít nhất 250.000 VNĐ, vào những ngày đẹp trời, kháo nước thì có thể số lượng bán được lên đến 150 miếng.

Đậu phụ là một loại thực phẩm được chế biến từ thực vật, mang nguồn gốc rất tự nhiên vì vậy được các nhà sư và những người ăn chay chọn làm món ăn chính trong bữa cơm, có thể đến nhà những vị khách hàng này, trao đổi với họ về vấn để thường xuyên giao đậu tới mỗi ngày. Làm như vậy mỗi ngày mở mắt thức dậy chúng ta đã có một khoản tiền nho nhỏ bỏ túi, tất nhiên là để bán hàng được theo cách này cũng sẽ cần giảm giá đi nhưng sẽ vẫn lời dù giảm giá cả.

Mở quán sửa chữa xe máy, xe đạp

Sửa chữa xe máy tại vùng quê khá truyền thống, được nhiều người áp dụng, tuy nhiên nếu mở thêm một quán nữa trong thôn bản chắc chắn có thể thu lời, khoản lãi này có nhiều hay không thì còn tùy vào tay nghề và khả năng.

Lợi nhuận có thể thu về từ cách làm giàu ở nông thôn này có thể từ 200.000 - 500.000 VNĐ mỗi ngày( tùy thuộc khả năng, trình độ và mối quan hệ với người dân xung quanh).

Mở một quán ăn nhỏ

Nếu đã có một khoản tiền nhỏ sau vài năm vất vả kiếm được và giờ muốn trở về quê làm ăn để giảm bớt áp lực cũng như dự tính cho kế hoạch lâu dài. Ý tưởng mở một quán ăn không còn mới mẻ, tuy nhiên mở một quán ăn tại vùng quê lại là một phương cách kinh doanh khá thú vị và hấp dẫn.

Mở một quán ăn nhỏ tại vùng quê là một ý tưởng khá thú vị và hấp dẫn

Mở một quán ăn nhỏ tại vùng quê là một ý tưởng khá thú vị và hấp dẫn 

Trong ý tưởng này, quán ăn không chỉ kinh doanh những đồ ăn sáng hoặc trưa nhất định, hãy làm thật nhiều món theo các buổi thời gian khác nhau trong ngày, Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bún hoặc bánh bao, xôi, … tuy nhiên khi đến trưa hãy bán thịt gà chặt miếng , thịt chó , thịt nướng và tối bán lòng lợn, giò chả, ....Làm như vậy quán ăn luôn nhộn nhịp khách đồng thời tăng doanh thu nhiều hơn.

Mở cửa hàng gội đầu, cắt tỉa tóc, chăm sóc tóc

Độc đáo, mới lạ, thiết thực là một từ ngữ ám chỉ cách đầu tư kiếm tiền này. Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc hiện nay không chỉ phổ biến tại trung tâm thành phố mà còn lan rộng đến các vùng nông thôn. Thực ra thì những phụ nữ trung niên có nhu cầu sử dụng các dịch vụ về tóc là rất lớn, nhưng vì quan niệm văn hóa làng xóm, thôn bản đã khiến mong muốn của chị em bị hạn chế.

Khi mở một cửa hàng chăm sóc tóc đã khích lệ nhu cầu thực tế của những phụ nữ đang bị bó buộc như thế, thực tế thì trong xã hội hiện đại, những chị em vùng quê. Một thị trường hoàn toàn mới, trong khi những người cùng kinh doanh dịch này tại thành phố phải chật vật thì bạn lại trở thành người đi đầu hốt bạc tại nông thôn.

Cho thuê xe chở hàng

Đầu tư một chiếc xe chở hàng không mất nhiều vốn, điều quan trọng là gây dựng được thương hiệu cá nhân của mình sao cho nhiều người biết đến dịch vụ cho thuê xe chở hàng. Với cách kinh doanh này, chủ xe có thể cho khách thuê theo số lượng km hoặc theo ngày và thu tiền theo ngày hoặc tháng. Đây cũng là một cách khởi nghiệp khá mới mẻ tại nông thôn.

>> Miền Bắc đón rét nàng Bân, trời dịu mát

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang