Yamaha Exciter 135 đời 2013 lộ hàng loạt nhược điểm gây mất niềm tin cho khách hàng

author 06:55 05/08/2019

(VietQ.vn) - Yamaha Exciter 135 - với thiết kế thể thao năng động, là chiếc xe được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên dòng xe này cũng lộ không ít nhược điểm cần cân nhắc trước khi mua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Yamaha Exciter 135 được giới thiệu lần đầu ở Việt Nam vào năm 2005 và đã tạo nên cơn sốt khi là chiếc xe máy phổ thông duy nhất có động cơ trên 125 phân khối.

Với thiết kế thể thao năng động, xe Yamaha Exciter 135 được đánh giá là một trong những dòng xe thành công nhất của yamaha. Đặc biệt hơn, khi đã trót mê mẩn Exciter 135 người mua cũng sẽ không phải quá băn khoăn vì giá xe Exciter 135 khá hợp với túi tiền.

Yamaha Exciter 135 là dòng xe lộ khá nhiều nhược điểm 

Đầu tiên Yamaha Exciter mang động cơ 125cc. Dung tích xilanh được nâng lên 135cc chỉ sau 1 năm ra mắt. Với dung tích xilanh này Exciter 135 thời bấy giờ đã bước đến đỉnh thành công. Trở thành chiếc xe được đánh giá cao và vượt trội hơn hẳn những dòng xe khác cùng phân khúc giá.

Năm 2005, phiên bản Exciter RC Edition có 4 màu để lựa chọn là bạc, đỏ, xanh và tím. Đối với bản đặc biệt có thêm 2 màu ánh kim và đỏ. Năm 2009, Exciter có thêm các dòng xe GP, RC và R được cải tiến rất nhiều về thiết kế. Đến tháng 4 năm 2014, Exciter một lần nữa nâng cấp và trình làng mẫu xe mới với động cơ 150cc là tiền thân của Exciter 135 cc. Đồng thời khai tử mẫu xe Exciter 135 trên thị trường Việt Nam.

Đến đời 2013, động cơ 135 phân khối được tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch. Một công nghệ vượt trội hơn hẳn các thế hệ Exciter trước, vốn chỉ được làm mát bằng gió.

Đây cũng là thế hệ Exciter đầu tiên có phanh đĩa sau. Các thế hệ Exciter trước dùng phanh tang trống. Decal trắng ở vành xe được Yamaha trang trí sẵn, tăng vẻ thể thao cho xe. Kiểu dáng cũng thay đổi cho phù hợp với thị hiếu khách hàng trẻ. Tuy nhiên dù thay đổi khá nhiều xong xe Yamaha Exciter 135 lại lộ khá nhiều nhược điểm cần phải được khắc phục.

Nguy hiểm khi trẻ thò đầu ra khỏi cửa sổ trời ô tô, cha mẹ nên biết để tránh (VietQ.vn) - Cửa sổ trời là một trong những tính năng tùy chọn trên xe ô tô. Thế nhưng, bộ phận này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu cho trẻ nhỏ thò đầu ra hóng gió hoặc nô đùa.

Chế hoà khí kém

Động cơ Exciter 135 thế hệ thứ ba vẫn dùng bộ chế hoà khí. Theo chủ xe, bộ chế hoà khí hoạt động kém hiệu quả, xe thường bị ì 2 đến 3 giây khi vặn ga. Đến phiên bản 150 phân khối, Exciter mới được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Giảm xóc trước yếu

Một "bệnh" thường gặp ở các dòng xe Yamaha và cả Exciter đó là giảm xóc trước yếu. Khi đi vào đường xóc và mấp mô, chiếc xe thường gây ra tiếng động khó chịu.

Đèn pha kém vào ban đêm

Đèn pha halogen nguyên bản của xe có công suất 35W, khả năng chiếu sáng vào ban đêm bị hạn chế. Trong ảnh, chủ xe đã nâng cấp lên đèn LED tăng sáng với chi phí hơn 1 triệu đồng.

Không có đồng hồ vòng tua

Cải tiến mới nhất ở Exciter 135 đời 2013 là đồng hồ được thiết kế lại hoàn toàn. Dù phân chia rõ ràng tốc độ, báo nhiên liệu với dải đèn báo các cấp số, nhiệt độ nhưng không có đồng hồ báo vòng tua.

Dây ga đôi thường gây cảm giác mỏi tay

Tay ga Exciter 135 2013 là loại 2 dây ga, rất đầm chắc khi vặn. Bù lại, giữ ga lâu thường gây cảm giác mỏi tay và khá cứng với người mới làm quen xe côn tay.

Yên sau mỏng gây nhức mỏi người ngồi sau

Tuy phần yên trước cho người lái cảm giác êm, dễ chịu nhưng yên sau mỏng, gây nhức mỏi cho người ngồi sau khi đi hành trình dài. Theo thời gian, độ đàn hồi không còn tốt nên người ngồi phía sau thường bị vướng tay dắt, một sự bất tiện trên mẫu xe của Yamaha.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang