Trang chủ

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

(VietQ.vn) - Vượt qua những biến động kinh tế, người tiêu dùng Việt đang định hình lại thói quen mua sắm dựa trên các giá trị thực chất, tạo nên dòng chảy tiêu dùng mới dựa trên ba trụ cột cốt lõi: truyền thống, thiết thực và tiện lợi.

Tin mới 24h

Truy xuất nguồn gốc là cơ sở giúp doanh nghiệp Việt bước vào thị trường khó tính

Truy xuất nguồn gốc là cơ sở giúp doanh nghiệp Việt bước vào thị trường khó tính

(VietQ.vn) - Truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà còn là chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp Việt khẳng định uy tín, nâng tầm thương hiệu và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

ASTM hoàn thiện khung tiêu chuẩn cho dầu thải từ nhựa

ASTM hoàn thiện khung tiêu chuẩn cho dầu thải từ nhựa

(VietQ.vn) - ASTM International vừa phê duyệt tiêu chuẩn mới ASTM D8577, được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống trong lĩnh vực dầu thải từ quá trình sản xuất nhựa (Waste Plastic Pyrolysis Oil – WPPO).

TCVN 8682:2025 về kiểm soát chất lượng đối với surimi đông lạnh

TCVN 8682:2025 về kiểm soát chất lượng đối với surimi đông lạnh

(VietQ.vn) - Surimi – nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn châu Á ngày càng đòi hỏi tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm. Việt Nam chính thức ban hành TCVN 8682:2025 để nâng chuẩn sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Mua thịt trâu kém chất lượng 'phù phép' thành thịt bò cao cấp bán với giá cao

Mua thịt trâu kém chất lượng 'phù phép' thành thịt bò cao cấp bán với giá cao

(VietQ.vn) - Vụ việc phát hiện hàng chục tấn thịt trâu bị “phù phép” thành thịt bò cao cấp tại Hà Nội khiến dư luận lo ngại. Các chuyên gia cảnh báo, sử dụng loại thịt này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Ngành nhựa Việt Nam xoay trục xanh hóa: Từ 'thủ phạm ô nhiễm' đến ngành công nghiệp bền vững

Ngành nhựa Việt Nam xoay trục xanh hóa: Từ 'thủ phạm ô nhiễm' đến ngành công nghiệp bền vững

(VietQ.vn) - Từng bị xem là “ngành gây ô nhiễm hàng đầu”, nhưng nay, ngành nhựa Việt Nam đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược xanh hóa toàn diện – từ nguyên liệu, sản xuất đến tiêu chuẩn xuất khẩu. Mục tiêu đến năm 2030, ngành không chỉ chủ động được 70% nguồn nguyên liệu trong nước mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường, mở ra cơ hội mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

VinFast VF 6 tiếp tục 'thống trị' phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế không thể sao chép

VinFast VF 6 tiếp tục 'thống trị' phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế không thể sao chép

(VietQ.vn) - Trải nghiệm dễ lái, dễ dùng, tiết kiệm chi phí từ lúc mua tới lúc sử dụng và đi kèm nhiều ưu đãi cộng dồn, VF 6 đang là lựa chọn được nhiều người đánh giá “sáng suốt” trong phân khúc B-SUV – phân khúc cạnh tranh bậc nhất thị trường.

Vi phạm xả thải công nghiệp vẫn phổ biến, QCVN 40:2025 siết chặt yêu cầu tuân thủ

Vi phạm xả thải công nghiệp vẫn phổ biến, QCVN 40:2025 siết chặt yêu cầu tuân thủ

(VietQ.vn) - Vi phạm xả thải công nghiệp vẫn xảy ra tại nhiều địa phương, gây áp lực lên môi trường và quản lý nhà nước. QCVN 40:2025 đặt ra giới hạn nghiêm ngặt, buộc doanh nghiệp phải chuyển đổi công nghệ.

Buôn bán hàng giả vẫn “nóng” ở TP.HCM với nhiều vụ việc đã bị phát hiện và xử lý

Buôn bán hàng giả vẫn “nóng” ở TP.HCM với nhiều vụ việc đã bị phát hiện và xử lý

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong quý III/2025 lực lượng chức năng đã kiểm tra 46 vụ vi phạm về hàng giả, xử phạt hành chính hơn 1,2 tỷ đồng

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang