Baseus thu hồi hơn 130.000 sạc dự phòng sau hàng loạt vụ cháy nổ khiến 13 người bị thương

author 18:30 05/07/2024

(VietQ.vn) - Khoảng 132.000 bộ sạc/pin dự phòng cùa hãng phụ kiện công nghệ Baseus đang bị thu hồi tại thị trường Mỹ sau hàng loạt báo cáo về nguy cơ cháy nổ, dẫn đến 13 trường hợp bị thương và nhiều thiệt hại về tài sản.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC), đợt thu hồi này liên quan đến sạc dự phòng Baseus có số model là PPCXM06 và PPCXW06, được bán ra thị trường với các màu trắng, đen, xanh nhạt và hồng nhạt. Các sạc dự phòng này có mặt từ tính để gắn vào điện thoại di động và hỗ trợ chức năng sạc từ tính. Kích thước của sạc dự phòng PPCXM06 là khoảng 4 in. x 2-½ in. x 0,64 in và sạc dự phòng PPCXW06 là 4 in. x 2-½ in. x ½ in. 

Thu hồi sạc dự phòng Baseus có số model là PPCXM06 và PPCXW06 do cháy nổ. Ảnh: CPSC

Chỉ sạc dự phòng có số model là PPCXM06 và PPCXW06 mới nằm trong đợt thu hồi này. Một số sạc dự phòng được niêm yết trên Amazon với số model là PPXCW06 không nằm trong diện thu hồi. Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu bởi Công ty Công nghệ Baseus Thâm Quyến, các sản phẩm bị thu hồi đã được AliExpress.com, Amazon.com và Baseus.com bán từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 4 năm 2024 với giá từ 18 đến 55 đô la.

CPSC khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng ngay lập tức các mẫu sạc dự phòng bị ảnh hưởng và liên hệ với Baseus để nhận hoàn lại toàn bộ tiền hoặc 36 đô la mà không cần bằng chứng mua hàng. Quá trình yêu cầu hoàn tiền đòi hỏi người tiêu dùng gửi ảnh sạc dự phòng bị thu hồi cho công ty thông qua trang đăng ký thu hồi. Trong trường hợp không có số đơn hàng, người tiêu dùng cần gửi ảnh chụp pin dự phòng cùng với tên và ngày tháng được ghi bằng bút dạ.

Baseus và Amazon đang thông báo trực tiếp đến tất cả những người mua đã biết về sự cố này. Người tiêu dùng được khuyến nghị vứt bỏ các sạc bị thu hồi theo quy định của địa phương và tiểu bang. Pin lithium-ion bị thu hồi phải được xử lý theo quy trình đặc biệt do các trung tâm tái chế của thành phố thiết lập để đảm bảo an toàn, do những loại pin này có thể gây nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách.

Đến nay, Baseus đã nhận được tổng cộng 171 báo cáo về sự cố liên quan đến pin, trong đó có 132 trường hợp pin bị phồng lên và 39 trường hợp gây hỏa hoạn. Những sự cố này đã dẫn đến 13 trường hợp bỏng nghiêm trọng và thiệt hại tài sản tổng cộng khoảng 20.000 đô la. Những vấn đề liên quan đến pin lithium-ion bị phồng và cháy nổ đã làm gia tăng lo ngại về độ an toàn của các thiết bị công nghệ hiện đại.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang