Trang chủ

Kinh doanh

Nghiên cứu tác động của EVFTA đối với quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

Nghiên cứu tác động của EVFTA đối với quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

(VietQ.vn) - Trong phạm vi bài viết, tác giả tập trung nghiên cứu quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và CH Séc trong những năm trước và sau khi có EVFTA để bước đầu tìm hiểu sự tác động của EVFTA đối với quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Tin mới Kinh doanh 24h

Xuất khẩu cá ngừ tiếp tục tăng cao hơn mức trước đại dịch

Xuất khẩu cá ngừ tiếp tục tăng cao hơn mức trước đại dịch

(VietQ.vn) - Sau nhiều tháng tăng trưởng chậm lại, xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam đã tăng tốc trong tháng 8. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị XK cá ngừ trong tháng 8/2022 tăng 86% so với cùng kỳ năm 2021, đạt gần 92 triệu USD. Con số này cao nhiều gấp gần 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

Xe ô tô Ferrari 488 - đẳng cấp đến từ thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại

Xe ô tô Ferrari 488 - đẳng cấp đến từ thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại

(VietQ.vn) - Ferrari 488 là một mẫu siêu xe thể thao hạng trung của nhà sản xuất ô tô Ferrari nổi tiếng của Ý. Đây là bản nâng cấp của mẫu xe Ferrari 458 cũ sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Thép mạ Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá tại Mexico

Thép mạ Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá tại Mexico

(VietQ.vn) - Sau kết luận của Bộ Kinh tế Mexico, các sản phẩm thép mạ của Việt Nam sẽ bị Mexico áp thuế chống bán phá giá với mức từ 7% đến 12,34%.

Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

(VietQ.vn) - Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp. Giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Mức chiết khấu quá thấp - Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu càng bán càng lỗ

Mức chiết khấu quá thấp - Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu càng bán càng lỗ

(VietQ.vn) - Mức chiết khấu cho thương nhân phân phối xăng dầu và các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu rất thấp, có những thời điểm chiết khấu bằng 0 và 50-100 đồng/lít tại kho đầu nguồn. Với chiết khấu như trên thương nhân càng bán càng lỗ, không đủ bù đắp cho chi phí kinh doanh.

Khởi công cụm trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao, hiện đại nhất Việt Nam

Khởi công cụm trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao, hiện đại nhất Việt Nam

(VietQ.vn) - Dự án cụm trang trại lợn (heo) lớn nhất Việt Nam theo công nghệ Châu Âu hiện đại tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh sẽ mang đến cho cộng đồng những sản phẩm thịt heo tươi ngon, chất lượng, đảm bảo sạch từ “trang trại đến bàn ăn”.

Bảo hộ thương hiệu đang là vấn đề nhức nhối với doanh nghiệp Việt

Bảo hộ thương hiệu đang là vấn đề nhức nhối với doanh nghiệp Việt

(VietQ.vn) - Thực tế, hàng hóa của Việt Nam còn gặp nhiều rào cản trong việc chấp hành các tiêu chuẩn và quy định, như quy định về xuất khẩu hay giấy tờ, thủ tục. Bảo hộ thương hiệu cũng đang là một vấn đề nhức nhối với các doanh nghiệp Việt.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang