Cảnh báo Chất lượng
Người tiêu dùng
Siết chặt quản lý, minh bạch nguồn gốc hàng hóa dùng cho trẻ em
(VietQ.vn) - Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng nhắm vào trẻ em ngày càng tràn lan và tinh vi, gây lo ngại lớn cho phụ huynh và cơ quan chức năng, đòi hỏi biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ trẻ nhỏ.
-
Thờ ơ rượu độc
Thâm nhập làng chuyên sản xuất rượu độc
Mối họa từ gà giống không rõ nguồn gốc
Ngã ngửa vì vàng giả
Thuốc chống rụng tóc: Hại người, thiệt thân
Hàng hiệu sản xuất từ... xí nghiệp may gia công
Hồi âm: Huyện Từ Liêm chỉ đạo xác minh thông tin CLVN nêu
-
Khăn lau mặt dùng một lần: Tiện lợi hay nguy hiểm?
-
Kiểm soát thị trường mùa mưa lũ: Ngăn đầu cơ, chặn sốt giá từ gốc
Tin mới Người tiêu dùng 24h
Cẩn trọng khi dùng thuốc "thần tiên"
Gần đây báo chí nhắc nhiều đến “thuốc thần tiên” được bày bán ở khắp các vùng nông thôn các tỉnh Nam Bộ, với nhiều lời cảnh báo vì mức độ nguy hiểm của loại thuốc này.
"Sách ảo” vi phạm bản quyền trắng trợn
(VietQ.vn) - Theo nhận định của nhiều nhà xuất bản, thị trường sách in đang lâm vào cảnh "chợ chiều" trong khi chi phí in ấn, tiền bản quyển trả cho tác giả thì ngày một “leo thang”. Sách in có bản quyền ế ẩm không chỉ bởi khó cạnh tranh với sách in “lậu” mà còn xuất hiện thêm một đối thủ mới - những cuốn sách điện tử (hay còn gọi là ebook) vi phạm bản quyền tràn lan trên internet. Không thể kiểm soát nổi sách “ảo”
Rùng mình nối mi giả
(VietQ.vn) - Chỉ cần bỏ ra khoàng 150.000- 200.000 đồng/mắt, các chị em sẽ sỡ hữu hàng mi dài, cong vút, làm cho đôi mắt “biết nói” hơn. Thế nhưng, việc nối mi đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với “cửa sổ tâm hồn”.
Thuốc xóa hình xăm của Trung Quốc tràn lan thị trường
(VietQ.vn) - Vì muốn che giấu những hình xăm thể hiện "một thời oanh liệt", nhiều người đã tìm đến thuốc xóa hình xăm "3 không": không hạn sử dụng, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc.
Thuốc Đông y trộn xi măng, cát
(VietQ.vn) - Thuốc chứa xi măng, cát, mùn đất, tẩm ướp “thuốc độc”, thuốc giả... là phát hiện mới nhất trong đợt kiểm nghiệm của Bộ Y tế về chất lượng thuốc Đông y ở chính các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước.
Không đạt thỏa hiệp, Viettel đối mặt vụ kiện mới?
(VietQ.vn) - Công văn mới nhất của Viettel gửi khách hàng tiếp tục thừa nhận những vi phạm của mình. Khách hàng cho biết, cách giải quyết mới nhất mà phía Viettel đưa ra đã không nhận được sự đồng thuận.
Kinh doanh theo nhóm: Doanh nghiệp tự "giết" mình
Hàng trăm website mua hàng giá rẻ theo nhóm mọc lên như nấm sau mưa đã chứng tỏ sức hút của mô hình groupon với thị trường Việt Nam. Nhưng cũng chỉ sau một thời gian ngắn, sự ra đi “không kèn trống” của không ít các website và sự giảm nhiệt của người tiêu dùng đã dần bộc lộ nhiều bất ổn của thị trường này.
Vụ xăng pha nước lã: 4.000 lít xăng bẩn chưa biết làm gì!
(VietQ.vn) - Liên quan đến vấn đề xăng pha nước lã tại cây xăng của của doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến (chi nhánh của công ty xăng dầu Bắc Tây nguyên), ông Nguyễn Văn Tấn - Chị cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã có buổi làm việc với báo chí.
Đình chỉ hoạt động cây xăng pha nước lã
(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai cho biết đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cây xăng Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến để làm rõ sự việc hàng trăm khách hàng khi đổ xăng ở đây bị chết máy
Vụ nước nhiễm độc: Trù dập người cấp tin cho Báo chí?
(VietQ.vn) - Ông Hoàng Tiến An (trú tại tổ 22, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), người phản ánh tới các cơ quan báo chí về thực trạng nước nhiễm asen trong khu vực vừa bị chính quyền địa phương cắt chức mà không hề nêu rõ lý do.
Công ty Cùng Mua "vụng chèo khéo chống"
(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Cùng Mua đã chính thức phản hồi trả lời những thắc mắc của khách hàng xung quanh việc Công ty liên tục "dội bom" thư rác vào hộp thư cá nhân quấy rối họ suốt thời gian dài.
Muachung "lừa" cả...Nhà báo?
(VietQ.vn) - Muachung khẳng định với PV Chất lượng Việt Nam rằng khách hàng đã hứa và đang thử sử dụng các hướng dẫn của Muachung để xem lại hiệu quả tuy nhiên khách hàng lại khẳng định mình chưa bao giờ hứa và sử dụng bất cứ hướng dẫn nào từ phía Muachung.
Nghi án Viettel lừa đảo: Khách hàng có quyền khởi kiện
(VietQ.vn) - Luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng văn phòng luật sư Triệu Dũng và Cộng sự cho biết, nếu như các bên không thỏa thuận được được mức bồi thường thì khách hàng có quyền khởi kiện Viettel ra tòa án dân sự.
Viettel "cưỡng bức" khách hàng dùng dịch vụ nhạc chờ Imuzik
Không đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzik của Viettel nhưng bỗng nhiên một hôm khách hàng lại nhận được tin nhắn từ tổng đài 1221 thông báo đã đă đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ? Tuy nhiên với dịch vụ được coi là 'của cho không' lại chẳng khác nào sự 'cưỡng bức' khách hàng, và nó đã gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng này...
Báo động trò lừa đảo khách hàng qua Internet
(VietQ.vn) - Sau khi có được email thông tin cá nhân khách hàng, kẻ lừa đảo sẽ giả mạo làm Giám đốc, doanh nhân thành đạt ở ngoại quốc rồi tìm cách lừa và moi tiền.
Chưa làm rõ trách nhiệm vì sao cầu Thăng Long kém chất lượng
(VietQ.vn) - Nghi vấn về chất lượng công trình cầu Thăng Long được đặt ra khi thời gian qua công trình này liên tục bị lấp đi vá lại gây lãng phí cho Nhà nước
Công ty Ánh Bình Minh bị "tố" hành xử côn đồ, chây ì thi hành án
(VietQ.vn) - Do phát sinh mâu thuẫn trong quá trình thực hiện hợp đồng, nhân viên của Công ty cổ phần Ánh Bình Minh đã dùng súng “xử” đối tác.
Chất lượng Việt Nam vào cuộc người dân được cấp nước sạch
(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh tình trạng người dân sử dụng nước nhiễm asen nhiều năm qua, đơn vị cung cấp nước nhiễm độc cho các hộ dân là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội (thuộc tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội) đã có công văn gửi các cơ quan báo chí để giải trình về tình trạng trên.
Nghi án đại lý Viettel móc nối, lừa khách hàng
(VietQ.vn) - Bỏ ra 15 triệu đồng để mua sim số đẹp, anh Nguyễn Phước Trinh cho biết sau khi ra đại lý của Viettel làm đầy đủ thủ tục để nhận số thuê bao này thì chưa đầy một tháng sau chiếc sim này của anh bị chính nhà mạng này cắt sim.
Luật gia nói gì việc Công ty Cùng Mua "dội bom" thư rác
(VietQ.vn) - "Về nguyên tắc, nếu các doanh nghiệp có hành vi có lỗi quấy rối khách hàng, mà lỗi đó gây ra thiệt hại (phải chứng minh được thiệt hại) có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại", ông Lê Cao, chuyên gia pháp lý Công ty luật hợp danh FDVN (Đà Nẵng) cho biết.









