SỰ KIỆN: Phát triển Tài sản trí tuệ

Công nghệ hữu ích sản xuất gạch không nung từ bột đá phế thải

Công nghệ hữu ích sản xuất gạch không nung từ bột đá phế thải

(VietQ.vn) - Sản phẩm gạch không nung từ bột đá phế thải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đồng thời giá thành chỉ bằng 60 – 70% gạch tuy nen nên đã mang lại giá trị kinh tế cao và giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường tại làng nghề chế tác đá Đông Sơn, Thanh Hoá.

Chỉ dẫn địa lý 'Trà My' cho cây quế vỏ Quảng Nam được chứng nhận

Chỉ dẫn địa lý 'Trà My' cho cây quế vỏ Quảng Nam được chứng nhận

(VietQ.vn) - Chỉ dẫn địa lý Trà My cho cây quế vỏ ở Quảng Nam vừa được trao chứng nhận. Đây là kết quả của dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Trà My cho sản phẩm quế của tỉnh Quảng Nam”.

Tạo thế đứng vững chắc cho nhãn hiệu tập thể ‘ngọn su su Sa Pa’

Tạo thế đứng vững chắc cho nhãn hiệu tập thể ‘ngọn su su Sa Pa’

(VietQ.vn) - Việc bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo cơ hội cho sản phẩm được sản xuất, chế biến, lưu thông trên thị trường thuận lợi hơn, cạnh tranh tốt hơn.

 Vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng phức tạp: Doanh nghiệp lơ là, đợi phá sản

Vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng phức tạp: Doanh nghiệp lơ là, đợi phá sản

(VietQ.vn) - Tình trạng buôn lậu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại ngày càng phức tạp, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước, thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. .

Quảng Ninh: Tiêu hủy hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng cấm

Quảng Ninh: Tiêu hủy hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng cấm

(VietQ.vn) - Ngày 21/11, tại Huyện Đầm Hà, Sở Công thương và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêu hủy hàng giả do đội Quản lý thị trường các huyện Đầm Hà, Tiên Yên, Hải Hà và Móng Cái xử lý năm 2015.

Nước mắm Phan Thiết: 'Đúng chất' nhờ Chỉ dẫn địa lý

Nước mắm Phan Thiết: 'Đúng chất' nhờ Chỉ dẫn địa lý

(VietQ.vn) - Điều dễ nhận thấy nhất của nước mắm Phan Thiết so với các vùng khác là có màu vàng rơm (nếu nguyên liệu là cá cơm) hay màu nâu nhạt (cá nục), trong sánh, có mùi thơm nồng và vị ngọt đậm do đạm cao, có hậu vị.

Ký kết hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam và Lào

Ký kết hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam và Lào

(VietQ.vn) - Ngày 07/11/2015, tại thủ đô Viên Chăn, Việt Nam và Lào đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ giữa hai nước.

Báo chí cùng hành động phòng chống vi phạm sở hữu trí tuệ

Báo chí cùng hành động phòng chống vi phạm sở hữu trí tuệ

(VietQ.vn) - Tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) diễn biến phức tạp, các hành vi xâm phạm SHTT, sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế, ở cả khu vực sản xuất, chế biến, lưu thông và xuất nhập khẩu, từ hàng tiêu dùng thông thường đến các hàng hóa có giá trị cao…

Xử lý tên doanh nghiệp vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ

Xử lý tên doanh nghiệp vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ

(VietQ.vn) - Trong trường hợp tên doanh nghiệp vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ (SHTT) sẽ phải thay đổi tên, buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trong tên doanh nghiệp, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Quân: Đã đến lúc không thể che dấu yếu kém về sở hữu trí tuệ

Bộ trưởng Nguyễn Quân: Đã đến lúc không thể che dấu yếu kém về sở hữu trí tuệ

(VietQ.vn) - Nếu không làm quyết liệt thì không thể đáp ứng được yêu cầu rất cao của TPP. Vì vậy, đã đến lúc không thể che dấu được những yếu kém về tất cả những vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Việt Nam là hiện tượng tăng hạng vượt trội về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam là hiện tượng tăng hạng vượt trội về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

(VietQ.vn) - Trong báo cáo về Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2015 (Global Innovation Index - GII 2015) do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) kết hợp với Đại học Cornell (Hoa Kỳ) và Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) công bố, Việt Nam được coi là ví dụ điển hình và là hiện tượng tăng hạng đáng lưu ý. Điều đó thể hiện qua các chỉ tiêu được đánh giá.

Xây dựng thương hiệu gạo: Khẳng định vị thế 'hạt vàng làng ta' trên thị trường thế giới

Xây dựng thương hiệu gạo: Khẳng định vị thế 'hạt vàng làng ta' trên thị trường thế giới

(VietQ.vn) - Mục tiêu đến năm 2030, gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm.

Vai trò của ngành công nghiệp thâm dụng sở hữu trí tuệ với nền kinh tế quốc gia

Vai trò của ngành công nghiệp thâm dụng sở hữu trí tuệ với nền kinh tế quốc gia

(VietQ.vn) - Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN đã phối hợp với Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của ngành công nghiệp thâm dụng sở hữu trí tuệ với nền kinh tế quốc gia” trong hai ngày 14-15/9/2015 tại Hà Nội.

Khai thác tài sản trí tuệ, nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt

Khai thác tài sản trí tuệ, nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt

(VietQ.vn) - Hàng loạt giải pháp hữu ích, tài sản trí tuệ, chỉ dẫn địa lý, đặc sản vùng miền... đã được áp dụng, thực thi quyền, thúc đẩy năng suất, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa là thế mạnh, tiềm năng vùng, miền và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp địa phương.

Phát triển thương hiệu gạo Việt theo hướng nào?

Phát triển thương hiệu gạo Việt theo hướng nào?

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có kết luận về Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang