(VietQ.vn) - Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở nước ta với quá trình chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo đang diễn ra mạnh mẽ, doanh nghiệp cần nhận thức rõ và tận dụng thế mạnh này trong hoạt động kinh doanh.
(VietQ.vn) - Những doanh nghiệp, cơ sở muốn gắn nhãn hiệu tập thể Nước mắm Phú Yên vào nhãn mác sản phẩm phải có đủ điều kiện do Hội Nghề cá tỉnh kiểm tra, xác nhận.
(VietQ.vn) - Trước thềm TPP, nhiều vấn đề pháp lý được đặt ra với vấn đề sở hữu trí tuệ, trong đó vấn đề cơ chế và định hướng bảo hộ đối tượng chỉ dẫn địa lý một cách hợp lý đang là một thách thức.
(VietQ.vn) - Tài sản trí tuệ là kết quả từ quá trình lao động trí óc của con người. Tài sản trí tuệ có thể ở dạng hữu hình hoặc vô hình, trong đó có bằng độc quyền sáng chế.
(VietQ.vn) - UBND huyện Thanh Hà đã ban hành quy định để kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt dư lượng thuốc BVTV và nhiều chỉ tiêu chất lượng khác đối với quả vải thiều Thanh Hà mang chỉ dẫn địa lý).
(VietQ.vn) - Theo ông Vũ Xuân Hợi, GĐ Sở KH&CN Yên Bái, nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng chỉ cấp cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng.
(VietQ.vn) - Bảo hộ tài sản trí tuệ là giống cây trồng nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà tạo giống, tạo động lực phát triển các giống mới giúp nâng cao năng suất chất lượng.
(VietQ.vn) - Trong 43 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, chỉ có duy nhất trường hợp của nước mắm Phú Quốc được đánh giá là thực sự thành công. Nguyên nhân quan trọng nhất chính là nhu cầu của các doanh nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý này.
(VietQ.vn) - Bạn đọc hỏi: “Phải làm thế nào để có thể tiết kiệm, khai thác và phát huy nguồn tài sản trí tuệ về nhân sự (yếu tố con người) một cách hiệu quả trong các tổ chức doanh nghiệp?"
(VietQ.vn) - Tài sản trí tuệ đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong tài sản của doanh nghiệp. Khai thác tối ưu tài sản trí tuệ giúp doanh nghiệp tăng cường uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
(VietQ.vn) - Hàng loạt đặc sản địa phương gặp khó khăn dù đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, nhất là việc phát triển dựng thương hiệu, tìm hướng đi trên thị trường.