Tổng cục TCĐLCL thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ

author 12:02 20/07/2022

(VietQ.vn) - Ngày 20/7, Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã tới thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7) có ý nghĩa quan trọng với toàn dân Việt Nam, thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngày Thương binh Liệt sỹ là biểu hiện cao đẹp của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tiếp tục thực hiện phong trào “Đền ơn – Đáp nghĩa”, Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thương binh, con liệt sỹ ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là hoạt động thường niên được Công đoàn Tổng cục tổ chức hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7). 

Đoàn Tổng cục TCĐLCL tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành. 

Bà Ngô Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL chia sẻ, với tinh thần uống nước nhớ nguồn, hàng năm Tổng cục đều cử đoàn công tác xuống Bắc Ninh thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

“Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, khắc ghi công ơn thế hệ cha ông đi trước, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, tự do của dân tộc. Việc thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh cũng là cơ hội để các cán bộ, nhân viên Tổng cục tri ân, noi gương tinh thần cống hiến vì sự nghiệp chung của lớp lớp cha anh đi trước, tạo nên tinh thần, động lực để thế hệ trẻ đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới”, đại diện Công đoàn Tổng cục TCĐLCL cho hay.

 Đại diện Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành cảm ơn tấm lòng, sự tri ân của đoàn Tổng cục TCĐLCL đối với các thương, bệnh binh tại Trung tâm.

Được thành lập từ 3/4/1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) là một trong những nơi nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung với số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước.

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Ban lãnh đạo Trung tâm, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương, bệnh binh tại Trung tâm. Đó là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa, giúp các thương, bệnh binh có niềm tin vào cuộc sống. Việc tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống các thương, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn luôn là phương châm hoạt động của Trung tâm.

 Đại diện đoàn Tổng cục TCĐLCL trao quà cho các thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện, Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, điều trị cho 94 thương binh nặng 1/4 với tỷ lệ thương tật từ 81 đến 100%. Các bác xuất thân ở 23 tỉnh, thành phố (từ Thừa Thiên Huế trở ra) gồm cả 3 thế hệ bị thương trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 80% thương, bệnh binh đều bị thương tật ở vùng cột sống và sọ não,… gây liệt nửa người, 10% bị thương tổng hợp, sinh hoạt hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn... Đa số đều cần có sự phục vụ, trợ giúp của cán bộ, nhân viên y tế và người thân trong gia đình.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang