10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

authorLăng Dương 17:00 24/10/2016

(VietQ.vn) - Một số loại cây phong thủy không chỉ làm đẹp cho không gian sống của bạn mà còn mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, phú quý.

Sự kiện:

Sau đây là 10 loại cây, hoa mang ý nghĩa phong thủy mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống, sự nghiệp hoặc đời sống tình cảm của bạn.

1. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn được nhiều người gọi bằng cái tên cây kim tiền. Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình. 

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

 Hoa đồng tiền mang đến may mắn cho các gia đình dịp đầu năm

Hơn nữa, hoa đồng tiền còn có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen - có mặt trong nhiều loại sơn. Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. 

2. Cây kim ngân

Kim ngân là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

Cây kim ngân là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng 

Cây phong thủy này thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà hoặc trưng bày ở văn phòng làm việc công ty, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn…

3. Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ không nên trồng trong nhà vì lá loài cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

 Cây phất dụ là loại cây mang lại may mắn cho gia chủ theo phong thủy 

Phất dụ có trên 20 loài, mỗi loài tượng trưng cho một sự may mắn, tài lộc riêng. Khi trồng phất dụ bạn nên trồng hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà - vì khu vực này thuộc Mộc là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây xanh tốt, chỉ nên trồng một chậu nhỏ vì nếu trồng cây quá lớn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

4. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoa đá. Dựa vào ứng dụng phong thủy cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn cho người sở hữu và chăm sóc chúng.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

 Cây ngọc bích tượng trưng cho tình bạn, sức sống và sự may mắn 

 

Với đặc tính rất dễ nhân giống, chỉ cần lấy một chiếc lá của cây phong thủy này đặt xuống đất ẩm thì nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới. Ngọc bích được coi là biểu tượng của sự chia sẻ và tình bạn. Ngoài ra, tên gọi thường xanh còn tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Mải mê ngắm 'thu Seoul' giữa rừng lá phong đỏ ngay tại Vũng Tàu(VietQ.vn) - Không cần phải đến xứ sở kim chi bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu lá phong, mà ngay tại Vũng Tàu cũng có một mùa thu xinh đẹp như vậy.

5. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ hình tròn tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vì thế, đây là loại cây bạn nên trồng trong nhà của mình, nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

Cây củ cải đỏ mang đến sự tốt lành cho gia đình bạn  

6. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây phong thủy sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, được sử dụng rộng rãi. Dùng cây vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

Cây vạn thanh niên biểu tượng cho sự sung túc, tốt đẹp   

Tuy nhiên, không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.

7. Cây thanh tâm trong nước

Cây thanh tâm mang ý nghĩa phong thủy là giúp bình lặng tâm hồn, xua tan những điều không hay trong cuộc sống. Cây thanh tâm có thể sống trong môi trường râm mát, phòng máy lạnh vì thế rất thích hợp làm cây trồng trong nhà để nội thất hoặc đặt ở bàn làm việc của những người hay nhạy cảm hoặc có tâm lý đang bất ổn.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

 Cây thanh tâm trong nước mang đến cho bạn tâm hồn bình lặng

8. Cây kim tiền

Được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn
 Cây kim tiền thích hợp dùng trong dịp mừng lễ, tết, thăng chức 

 

Loại cây trồng trong nhà này nên bàyở hướng Đông, Đông Bắc trong phòng khách, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

9. Cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên là loại cây phong thủy mang ý nghĩa quý phái và sang trọng, là cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

 Cây bao thanh thiên mang đến ý nghĩa về phú quý, tài lộc

 

Đây là loại cây trồng trong nhà rất thích hợp với những chiếc chậu tinh tế, dùng để trang trí phòng làm việc, phòng khách hay góc học tập nhỏ.

10. Cây phú quý

Cây phú quý là cây phong thủy mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trồng cây trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.

10 loại cây phong thủy mang đến tài lộc cho bạn

Cây phú quý trồng trong nước vừa làm cảnh vừa đem lại sự giàu sang, phú quý cho người trồng 

Không chỉ làm đẹp cho không gian nhà hay văn phòng, những loại cây trồng trong nhà trên còn là biểu tượng cho sự may mắn, phú quý, tài lộc. Bạn có thể sắm 1 vài cây để chăm sóc hoặc làm món quà tặng cấp trên hoặc bạn đồng nghiệp, người thân rất thích hợp.

Cậu bé Maddox từ chối gặp cha nuôi Brad Pitt(VietQ.vn) - Trang US Weekly hôm 20-10 đưa tin cậu con trai nuôi Maddox Jolie-Pitt từ chối gặp lại cha vì “không có cảm giác mình là con Brad Pitt”.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang