10 triệu đồng nên kinh doanh hoa tươi như thế nào?

author 07:09 23/09/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh hoa tươi không phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ nhưng đây lại là hình thức kinh doanh ít vốn, lợi nhuận cao. Chỉ với 10 triệu đồng và bí quyết dưới đây, mở một cửa hàng hoa tươi không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

Bước 1 Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Điều đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh là tìm hiểu thị trường và các đối thủ, Giữ một khu phố có rất nhiều cửa hàng hoa tươi thì cáh tốt nhất để vượt lên các đối thủ là có sự khác biệt về các loại hoa, hình thức cắm hoa đẹp, độc đáo hay vật liệu làm hoa mới lạ.

Bước 2 Xác định thị trường

Tiếp theo hãy xác định xem những ai sẽ mua hoa? Nói cách khác là xác định đối tương khách hàng mục tiêu. Ví dụ, một người mẹ mua hoa tặng sinh nhật con gái sẽ có nhu cầu về hình thức khác với một anh chàng mua hoa để tỏ tình với cô gái anh ta thích. Cách tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu của tất cả khách hàng là đa dạng hóa các loài hoa và hình thức bó khác nhau trong cửa hàng.

shop hoa tuoi

Kinh doanh hoa tươi đem lại nguồn thu ổn định với số vốn ít. Ảnh minh họa

Bước 3 Tìm địa điểm kinh doanh

Địa điểm bán hoa cũng quan trọng không kém gì đối tượng khách hàng. Thông thường, nếu chỉ có 1 số vốn ít, hãy thuê một ki ốt nhỏ gần chợ hoặc giữa một khu phố nhộn nhịp hay một shop hoa online và nhận làm hoa cưới, các sự kiện, hôi nghị.

Bước 4: Tính toán chi phí để hoạt động cửa hàng

Những chi phí phải tính đến trước tiên để bắt đầu việc kinh doanh ngoài địa điểm đó là trang thiết bị, dụng cụ, giấy gói hoa, lẵng cho cửa hàng hoa vừa và nhỏ và thậm chí cả hóa đơn, sổ sách với cửa hàng có quy mô lớn. Các chi phí này thường không tốn quá nhiều tiền, chỉ cần 3-5 triệu đồng là có thể sắm sửa được các vật liệu ban đầu để bắt đầu kinh doanh một tiệm hoa nhỏ.

Bước 5 Thủ tục, giấy phép

Hãy hoàn tất các thủ tục, giấy phép kinh doanh cần thiết trước khi bắt tay vào bất cứ hoạt động kinh doanh nào.

bước 6 Thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp

Bước cuối cùng trong việc chuẩn bị đó là tìm nhà cung cấp hoa và các vật liệu liên quan như giỏ mây, giấy bọc, xốp,.. Chọn nhà cung cấp cần dựa trên các yếu tố giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng, điều khoản thanh toán. 

shop hoa tuoi

Mở shop hoa tươi là ý tưởng kinh doanh không mới nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Ảnh minh họa

Bước 7 Quảng cáo

Cuối cùng, khi hoàn tất việc chuẩn bị và bắt đầu kinh doanh, hãy xây dựng chiến lược quảng cáo để các khách hàng tiềm năng biết đến cửa hàng. Một số gợi ý về chiến lược quảng cáo có thể áp dụng như mời bạn bè, người thân, đăng bài lên mạng xã hội, website, hoặc đến tiếp thị tại những trung tâm chuyên tổ chức sự kiện.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang