11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

authorLăng Dương 20:00 27/04/2017

(VietQ.vn) - Sau đây là 11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh để bạn cùng gia đình, người thân vui chơi, nghỉ dưỡng trong kì nghỉ lễ 30/4 -1/5 này.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là một trong những dịp bạn có thể cùng bạn bè, người thân, gia đình đi du lịch để có những giầy phút vui vẻ bên nhau. Ở Tp. Hồ Chí Minh có 11 điểm du lịch vô cùng hấp dẫn sau đây.

Chỉ mất từ 1 đến 2,5 giờ di chuyển từ trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, bạn đã có thể đặt chân đến những vùng đất có khung cảnh tuyệt đẹp cùng những trò chơi vô cùng thú vị.

1. Xã đảo Thạnh An – Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An nói riêng và huyện Cần Giờ nói chung là một trong những địa điểm du lịch mà nhóm bạn thân không nên bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới. Nơi đây mang đến cho các bạn trẻ những cơ hội để khám phá cuộc sống bình dị của những người dân trên xã đảo hay “lạc trôi” vào khu dữ trữ sinh quyển Cần Giờ.

Đến Thạnh An, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh vô cùng bình dị với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu,… Đặc biệt, có những địa điểm để các bạn tha hồ chụp hình “sống ảo” như con đường đá dọc biển và đặc biệt là bãi đá đâm thẳng ra biển vô cùng độc đáo.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Con đường trải đá dẫn ra biển tuyệt đẹp ở Thạnh An

Sau những giờ vui chơi thỏa thích, bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cực rẻ do chính những người dân trên đảo đánh bắt được.

Có rất nhiều cách để đến Thạnh An - Cần Giờ như đi xe buýt hoặc đi xe máy, ô tô chỉ với khoảng hơn 1 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

2. Biển Long Hải

Biển Long Hải là địa điểm du lịch thuộc thị trấn Long Hải, Vũng Tàu, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 100km. Đây địa điểm thích hợp cho những gia đình muốn có một kì nghỉ dưỡng bình yên vào dịp 30/4 -1/5 tới đây.

Ngoài ra, những bạn trẻ cũng có thể đến Long Hải để trải nghiệm một cuộc sống thật khác với vẻ đẹp hoang sơ của biển, những bài cát vàng mịn trải dài  hay thả mình trong làn nước mát lạnh của bãi biển Dinh Cô, cắm trại qua đêm, thưởng thức hải sản tươi rẻ và “phiêu du” qua những cung đèo hoa anh đào đẹp đến mê mẩn lòng người.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

Biển Long Hải ở Vũng Tàu là một trong những vùng biển đầy hấp dẫn 

Bạn có thể đến Long Hải bằng xe khách, xe máy. Nếu lựa chọn đến Long Hải bằng xe máy thì bạn nên đi theo lộ trình quốc lộ 1 – hướng đi Vũng Tàu đến ngã ba Thị xã Bà Rịa thì rẽ về Long Hải với khoảng hơn 2 giờ di chuyển.

3. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền – Đồng Nai cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh khoảng 50km, nơi mang đến cho bạn một kì nghỉ lễ 300/4 – 1/5 tràn ngập niềm vui. Không gian ở đây rất là rộng, hai hàng cây bên đường mát mẻ, thác nước rất đẹp mắt. Mọi người có thể trải nghiệm những khoảnh khắc thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới mây trời trong vắt bên triền đồi.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Thỏa thích vui chơi ở khu du lịch Thác Giang Điền

Địa điểm này rất phù hợp để các nhóm bạn hoặc các anh chị em trong nhà đến đây vui chơi với đủ những trò chơi hấp dẫn như: đá bóng, đánh bóng chuyền, tennis, đi thuyền phao, xem phim 5D, chơi bong bóng nước, ô tô nước, xe đạp nước và hát hò giải trí tại phòng karaoke. Bạn hãy mang theo quần áo để thay khi đi tới thác Giang Điền bơi lội thay vì thuê quần áo ở đó để đảm bảo vệ sinh bởi các bộ quần áo cho thuê thường được nhiều người mặc qua.

Kì nghỉ 30/4 sắp tới, nhóm bạn thân có thể đến khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền để cắm trại qua đêm và cùng ăn uống, trò chuyện bên nhau thật thỏa thích. Giá vé vào cửa giao động từ 50 – 80.000 đống/ người, trẻ em được giảm giá.

4. Hồ Trị An

Hồ Trị An rộng lớn, đẹp như bức tranh thủy mặc là một trong những địa điểm du lịch cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 80km mà bạn nên lựa chọn để có những ngày nghỉ yên ả, êm du nhất. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu khí trong lành, mát lạnh từ hương cỏ cây với những làn gió thổi gợn sóng mênh mang giữa lòng hồ...

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Hồ Trị An mang đến cho du khách cảm giác yên bình, trong mát

Trải nghiệm thú vị bạn có thể thử khi đến hồ Trị An như thử làm người dân chài bắt cá tôm từ lúc rạng sáng và ngắm cảnh bình minh nơi đây. Không những vậy, bạn hãy dành thời gian để tham quan những hòn đảo tuyệt đẹp trong lòng Trị An như đảo Ó, đảo Đồng Trường... và thưởng thức các món đặc sản ở đây gồm: cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng...

5. Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Lạc Cảnh Đại Nam văn Hiến tọa lạc ở địa chỉ 1765A Đại Lộ Bình Dương, Phường Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương, chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 40km. Đây là địa điểm du lịch có rất nhiều nơi để tham quan, vui chơi, ngắm cảnh mà phải mất khoảng 2 ngày bạn mới khám phá hết địa điểm tuyệt vời này.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Khu du lịch Đại Nam vô cùng rộng lớn với nhiều khu vui chơi hấp dẫn 

Đây là khu vui chơi mà các gia đình có con nhỏ nên lựa chọn khi  Lạc Cảnh Đại Nam văn Hiến có vườn thú, đu quay, bãi hiển nhân tạo, biểu diễn xiếc nghệ thuật,… Không những vậy, vào những ngày lễ tết, ban quản lý khu du lịch Đại Nam còn thường xuyên mời các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng về để biểu diễn nên đi vào dịp lễ 30/4 – 1/5/2017, các bạn có thể sẽ gặp được thần tượng của mình.

Giá vé vào cửa: Người lớn giá 200.000 đồng, trẻ em từ 1m-1m4 giá 120.000 đồng

6. Khu du lịch Suối Tre

Khu du lịch Suối Tre còn được gọi là Công viên văn hóa Suối Tre, nằm gần trung tâm Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 70km. Địa điểm du lịch này được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, khi người Pháp đến Long Khánh để lập đồn điền cao su.

Hiện nay, khu du lịch Suối Tre có diện tích trên chục ha, với nhiều đồi cỏ nhấp nhô, lác đác những cây cổ thụ in bóng hàng thế kỷ, điểm tô dòng suối quanh co bên những bờ tre xanh ngắt, và những thảm rừng cao su mát rượi bao quanh... gợi nên một miền hoa mộng như đã từng được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông”.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Một góc vui chơi thú vị tại khu du lịch Suối Tre

Đây là địa điểm lý tưởng để bạn vui chơi, cắm trại cùng bạn bè hoặc cùng vui đùa bên con cái của mình dịp 30/4 này. Ở đây còn có nhà hàng, bể bơi, sân chơi tennis để phục vụ nhu cầu của nhiều du khách.

7. Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi

Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi còn được gọi là làng sinh thái Fosaco thuộc xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 50 km. Với những đặc trưng về cảnh quan, sự tái hiện không gian, đồ vật, người ta ví nơi đây như một “Tây Nguyên giữa lòng thành phố”.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Hòa mình vào không gian văn hóa Tây Nguyên tại làng sinh thái Fosaco

Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, nhiều bản sắc. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ, học cách điều khiển xe trâu và thưởng thức món cơm lam thơm lừng hay nhiều món được chế biền từ dế, bọ cạp, rết…

Chỉ với giá vé 25.000 đồng/ người, bạn đã có thể chiêm ngưỡng phong cảnh xinh đẹp, khám phá văn hóa độc đáo hoặc tham gian các cuộc thi, trò chơi cùng người dân tộc chất phát và hiền lành. Di chuyển đến làng sinh thái Fosaco bằng xe máy hay xe buýt đều rất thuận tiện.

8. Suối Đá (Suối Tiên) – Vũng Tàu

Suối Tiên (Suối Đá) là dòng chảy nơi thượng nguồn Núi Dinh, nằm cách thị xã Bà Rịa đi khoảng 5 km về phía Bắc. Địa điểm du lịch này nằm cách Sài Gòn khoảng 85 km theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đến đây bạn có thể vui đùa và tắm thỏa mái mà không tốn phí. Thời điểm thích hợp nhất để tắm suối là từ 14h-17h. Sau 17h nước suối rất lạnh khó có thể tắm thoải mái được. Nếu thích mạo hiểm, bạn hãy thử leo lên tầng thác trên cùng để tận hưởng sự mát mẻ và thú vị của dòng thác đầu nguồn. Bạn hãy cẩn thận trong khi di chuyển vì rong rêu trên các tảng đá khá trơn trượt.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

Suối Tiên ở Bà Rịa Vũng Tàu là một địa điểm vui chơi mới mẻ dành cho các bạn trẻ 

Ngoài ra, các bạn có thể thuê chòi cạnh bờ suối để nghỉ nghơi ăn uống. Thường giá thuê 1 chòi là 200.000 đồng cho cả nhóm đông. Đây là một địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh và có chi phí khá rẻ, giúp bạn có một kì nghỉ lễ đầy niềm vui.

9. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long có diện tích rộng hơn 80 ha, đây là một địa điểm thơ mộng với núi, hồ bao bọc tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp tự nhiên hớp hồn du khách. Giá vé tham quan Khu du lịch Bửu Long là 40.000 đồng/người.

Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, khu du lịch Bửu Long còn mang đến cho bạn những trò chơi hấp dẫn ở những khu riêng biệt như: đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn,… Những khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến những bạn mê chụp hình sống ảo không thể ngồi yên được.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Cảnh đẹp như trời Tây ở khu du lịch Bửu Long

Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 40km, bạn có thể rủ bạn bè, người thân của mình đến đây tham quan, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời đầy vui nhộn. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn cho mình khi đến đây như: bánh mì, bánh ngọt, chả, xúc xích và nước uống để tiết kiệm chi phí.

10. Khu du lịch Bằng Lăng Tím

Nếu muốn lựa chọn một địa điểm vui chơi kiểu sông nước miền Tây dịp 30/4 – 1/5 này, địa điểm lý tưởng chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh hơn 1 giờ di chuyển mà bạn có thể lựa chọn là Khu du lịch Bằng Lăng Tím. Khu du lịch này thuộc Ấp 3, Xã Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Đến đây bạn có thể tha hồ tắm sông, chèo thuyền, đu dây,…hòa mình vào không khí thiên nhiên và thưởng thức những món ngon dân dã. Với khuôn viên rộng rãi, khu du lịch Bằng Lăng Tím chính là nơi thích hợp để bạn tổ chức picnic cùng bạn bè với những hoạt động hội nhóm vô cùng năng động và vui nhộn.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Nhiều trò chơi hấp dẫn ở khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím 

Lưu ý: Trước khi tham gia những trò chơi dưới nước, các bạn nên đảm bảo an toàn bằng cách mặc áo phao và cột thật kỹ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

11. Làng du lịch Tre Việt

Làng du lịch Tre Việt sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng nhất cho các bạn trẻ ở Tp. Hồ Chí Minh “lười” di chuyển khi chỉ cách trung tâm thành phố 15km. Đi bến phà Cát Lái Đồng Nai, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẻ phải, các bạn đã đến Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.

11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh tuyệt vời nhất cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

 Vẻ đẹp tiên cảnh ở làng du lịch Tre Việt

Địa điểm du lịch này gây ấn tượng với nhiều du khách với lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre thể hiện tinh thần tự hào “Tre Việt Nam”. Đến đây, bạn có thể tham gia các trò chơi trên sông như chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật,… đầy vui nhộn.

(Mức phí:  120.000 đồng/vé thuyền kayak và 50.000 đồng/chiếc xe đạp).  

Đặc biệt, cuối tuần và các ngày nghỉ lễ tết, làng du lịch Tre Việt còn tổ chức tiệc buffet với mức giá 350.000 đồng/ người với nhiều món ăn đặc trưng của Nam bộ như cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, kho quẹt, ốc bươu, lẩu hải sản… Ngoài ra, tại địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh này, bạn còn có thể thuê một số bungalow hoặc phòng nghỉ nếu muốn vui chơi qua đêm.

Trên đây là 11 địa điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh mà bạn có thể lựa chọn để đi chơi cùng bạn bè, gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này. Mỗi địa điểm đều có nét đặc trưng riêng nên bạn có thể chọn lựa được một nơi thích hợp với sở thích của mình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch(VietQ.vn) - Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các đơn vị lữ hành chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh du lịch, trong đó có tour du lịch 0 đồng.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang