12 điều kỳ diệu xảy khi bạn đặt viên đá lạnh tại một huyệt trên cơ thể

author 12:50 07/06/2017

(VietQ.vn) - Chúng ta thường sử dụng đá lạnh cho nhiều mục đích trong cuộc sống hàng ngày nhưng ít biết rằng những viên đá này còn có thể được sử dụng để chữa một số căn bệnh.

Điều này được thực hiện bằng cách đặt viên đá lạnh tại một điểm cụ thể trên cơ thể con người, cụ thể là nó phải được đặt ở giữa khu vực mà cổ và đầu được kết nối với nhau.

Điểm nối nơi đầu và cổ của cơ thể có thể đặt các viên đá được gọi là Feng Fu (huyệt Phong phủ).

Phương pháp này là một phần của trong những biện pháp châm cứu truyền thống của Trung Quốc và được đánh giá là cho một số kết quả tuyệt vời.

Điểm nối nơi đầu và cổ của cơ thể có thể đặt các viên đá được gọi là Feng Fu (huyệt Phong phủ). Ban đầu bạn sẽ cảm thấy lạnh khi đặt viên đá vào bị trí đó nhưng sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy ấm hơn.

Trong bài này, chúng tôi sẽ liệt kê một số lợi ích hàng đầu của việc đặt một viên đá sau điểm nối giữa khu vực cổ và đầu của bạn theo phương pháp của Trung Quốc.

Phương pháp này cũng giúp cơ thể trẻ hóa theo cách tự nhiên nhất và giúp bạn trở nên tràn đầy sinh lực hơn. Sau đây là những lợi ích hàng đầu của việc giữ đá lạnh sau điểm nối giữa khu vực cổ và đầu.

1. Cải thiện giấc ngủ

Theo y học Trung Quốc, huyệt Phong phủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn thử phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn vào ban đêm. 

2. Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Vị trí mà bạn đặt viên đá có liên quan trực tiếp với hệ thống sinh sản của người phụ nữ. Phương pháp dùng viên đá lạnh tại huyệt Phong phủ là một phương pháp dễ dàng và tự nhiên để giảm đau, nhất là với những phụ nữ trong giai đoạn những ngày mệt mỏi vì triệu chứng tiền kinh nguyệt.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh về tuyến giáp

Phương pháp Feng Fu được biết là có tác dụng tích cực liên quan đến các vấn đề về tuyến giáp. Khi viên đá được đặt đúng huyệt, nó chẳng những giúp con người giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tuyến giáp mà còn khiến loại bỏ được những vấn đề đáng lo ngại về sức khoẻ khác.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Bằng cách sử dụng phương pháp Feng Fu, bạn có thể làm giảm các triệu chứng như đau dạ dày, đầy bụng và khó tiêu. Đồng thời, nó cũng mang lại các lợi ích khác như giảm đầy hơi và kích thích tiêu hóa.

5. Loại bỏ các bệnh cảm cúm thông thường

Đặt một viên đá lạnh sau phần cổ và đầu có thể giúp chống lại cảm lạnh và ngăn ngừa sự xuất hiện thường xuyên của cảm cúm

6. Giảm nhức đầu

Phương pháp này làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhức đầu. Đá lạnh được đặt trên mặt sau của cổ giúp điều trị chứng đau nửa đầu rất tốt.

7. Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Viêm khớp là một vấn đề nghiêm trọng và gây đau đớn, khó chịu cho nhiều người. Các điểm Feng Fu được biết đến để giúp giảm bớt các triệu chứng đau nhức và đau đớn phát sinh do viêm khớp.

Ngoài viêm khớp, phương pháp này cũng hỗ trợ điều trị chứng cao huyết áp và huyết áp thấp. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc giữ một viên đá lạnh ở huyệt Phong phủ.

8. Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

Những người bị hen suyễn có thể thử phương pháp này. Các vấn đề về hô hấp phải được điều trị ngay lập tức vì nó là loại bệnh rất nguy hiểm. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể con người giảm bệnh hen suyễn trong thời gian dài.

9. Giảm mỡ thừa

Tập trung đặt một viên đá lạnh vào điểm Feng Fu sẽ giúp giảm mỡ thừa – điều mà rất nhiều người gặp phải. Đây cũng là một cách rẻ tiền và dễ dàng nhất để giảm các tế bào mỡ trong cơ thể.

10. Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Để chống lại lo lắng và căng thẳng, hãy thử phương pháp Feng Fu. Đặt đá lạnh đúng huyệt sẽ giúp xua tan mệt mỏi, stress.

11. Cải thiện tâm trạng

Một trong những lợi ích hàng đầu của phương pháp này là nó giúp cải thiện tâm trạng, khiến bạn hạnh phúc hơn. Hãy thử phương pháp bằng đá này và bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích của nó.

12. Cải thiện sức khoẻ sinh sản

Phương pháp này còn giúp cải thiện sức khoẻ kinh nguyệt, chữa vô sinh, đồng thời chăm sóc tuyến nội tiết.

Lưu ý: Phương pháp này chống chỉ định đối với những người mắc chứng động kinh, tâm thần phân liệt, phụ nữ mang thai, cũng như những người có máy điều hòa nhịp tim bởi một số tác dụng phụ có thể xảy ra đối với những người có các tình trạng đó.

Mộc Trà (Theo Boldsky)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang