12 tiêm kích F-15C Eagle của Mỹ đồng loạt tiến tới Châu Âu

author 14:58 30/03/2015

(VietQ.vn) - 12 tiêm kích Mỹ F-15C Eagle và 200 phi công sẽ được điều động đến Chấu Âu, trong kế hoạch tăng cường lực lượng quân sự của Washington tại khu vực này.

Báo Infonet đưa tin theo RT, bản báo cáo hồi tuần trước của Lực lượng Không quân Mỹ tại châu Âu cho hay, các tiêm kích Mỹ và binh sĩ thuộc Phi đội máy bay chiến đấu số 125 của Lực lượng Vệ binh không quân quốc gia Florida sẽ lên đường làm nhiệm vụ tại khu vực châu Âu vào giữa tháng Tư tới.

F-15C Eagle được trang bị radar không đối không tân tiến cùng các hệ thống khác giúp nó có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách cực xa, theo Russia Today. Các máy bay tiêm kích này sẽ triển khai đến Hà Lan và sau đó là Bulgaria.

120 tiêm kích Mỹ cùng 200 phi công sẽ đến Châu Âu trong tháng 4 tới

120 tiêm kích Mỹ cùng 200 phi công sẽ đến Châu Âu trong tháng 4 tới. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các máy bay F-15 sẽ đảm nhận nhiệm vụ thay thế cho 10 chiếc A-10 từ Căn cứ Không quân Davis-Monthan ở Arizona, đã được Mỹ điều tới châu Âu kể từ hồi tháng Hai. Hiện nay, các chiến đấu cơ A-10 đang có mặt tại Căn cứ Không quân Spangdahlem của Mỹ ở Đức và từng tới thăm Căn cứ RAF Lakenheath ở Anh và Ba Lan. Thanh Niên cho hay, ngoài A-10, Lầu Năm Góc gần đây còn triển khai 14 chiến đấu cơ F-16 từ căn cứ không quân Aviano ở Ý đến Estonia.

Một đoàn xe thiết giáp Stryker của Mỹ cũng thực hiện chuyến tuần tra khắp châu Âu, mỗi đêm dừng lại tại một thủ đô của các nước đồng minh NATO. Việc triển khai lực lượng kể trên nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương bao gồm hàng loạt đợt triển khai lực lượng quân sự và tập trận ở châu Âu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang