2 luật sư bị đánh ở Chương Mỹ vừa gửi tâm thư gì đến tướng Chung?

author 18:14 11/11/2015

(VietQ.vn) - 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị đánh ở Chương Mỹ vừa gửi "tâm thư" cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP. Hà Nội.

Ngày 11/11, trao đổi với PV, 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam cho rằng, nội dung mà Công an Hà Nội cung cấp cho các cơ quan báo chí trong chiều 10/11 là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng, trái ngược hoàn toàn lời khai của các luật sư tại cơ quan điều tra.

“Chúng tôi thấy những thông tin do Đại tá Nguyễn Văn Viện (Trưởng phòng Tham mưa, Công an TP. Hà Nội) cung cấp cho các cơ quan báo chí là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng do căn cứ vào lời khai từ một phía. Các thông tin này trái ngược hoàn toàn với lời khai mà chúng tôi đã cung cấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra”- 2 luật sư khẳng định trong “tâm thư”.

Hai luật sư bị đánh ở Chương MỹHai luật sư bị đánh ở Chương Mỹ

Cũng theo nội dung bức thư này, 2 luật sư cho rằng, để có kết luận chính xác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội cần đánh giá toàn diện các chứng cứ, tình tiết của vụ việc một cách khách quan. Nếu có mâu thuẫn cần thiết phải đối chất và tiến hành các hoạt động điều tra cần thiết khác.

Cuối thư, Luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam mong muốn được gặp gỡ Tướng Nguyễn Đức Chung để trao đổi với tư cách công dân với người đứng đầu Công an TP Hà Nội hoặc với tư cách là một cử tri với Đại biểu Quốc hội.

2 luật sư bị đánh gửi 2 luật sư bị đánh gửi "tâm thư" cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung

Cũng trong cùng ngày, 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam cũng gửi yêu cầu khởi tố vụ án liên quan đến việc mình bị hành hung tại Chương Mỹ.

“… Với các thông tin và công báo từ phía cơ quan Công an TP. Hà Nội, tuy rằng vẫn còn nhiều vấn đề, tình tiết cần làm sáng tỏ, đối chất, nhận dạng để đảm bảo khách quan, toàn diện vụ việc và xử lý đúng người, đúng tội, nhằm đảm bảo công lý và niềm tin của nhân dân vào pháp luật.

Việc một nhóm gồm 8 người không quen biết hay có quan hệ gì với chúng tôi đã tập trung chờ sẵn chúng tôi trước để đánh chúng tôi là hành vi có tổ chức; Đánh 2 luật sư tức là đánh nhiều người cùng một lúc; Chặn đánh giữa ban ngày ban mặt với những lý do mà chúng tôi “không thể biết”. Mặc dù chúng tôi đã thông báo rằng, chúng tôi là luật sư đi tác nghiệp là hành vi có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật.

2 luật sư bị đánh gửi 2 luật sư bị đánh gửi Nội dung đơn yêu cầu khởi tố vụ án của 2 luật sư bị đánh

Việc khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án Cố ý gây thương tích trong 3 trường hợp trên không cần tỷ lệ thương tích từ 11% trở lên mới khởi tố theo quy định tại Điều 104 Bộ Luật hình sự hiện hành.

Vì vậy, chúng tôi văn bản này để yêu cầu Quý cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội, Viện KSND TP Hà Nội khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm 8 người liên quan đến vụ án này…”, nội dung đơn yêu cầu 2 luật sư thể hiện.

Ngày 6/11, Công an TP. Hà Nội xác định, điều tra làm rõ 8 đối tượng tham gia vụ việc đánh hai luật sư gồm:

- Đặng Quang Huy (SN 1989, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội)

- Nguyễn Duy Ninh (SN 1984, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ)

- Lưu Công Thắng (SN 1981, trú tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ)

- Đỗ Xuân Nguyên (SN 1978, trsu tại xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ).

- Cao Văn Huân (SN 1995, trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ)

- Nguyễn Duy Mạnh (SN 1994, trú tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ)

- Hoàng Đình Dần (SN 1986, trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ)

- Nguyễn Gia Tú (SN 1977, trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ - Tú là nhân viên Quỹ tín dụng xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ.

H. Sơn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang