3 đặc điểm của người phụ nữ dễ gặp 'con giáp thứ 13'

authorHoàng Dương 16:00 27/02/2017

(VietQ.vn) - Chưa bao giờ người ta lại nhìn thấy đánh ghen, "bóc phốt" ngoại tình.. nhiều đến như thế. Phụ nữ không khéo léo rất dễ khiến mối quan hệ gia đình trở nên nguội lạnh.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Thời đại công nghệ, chưa bao giờ người ta lại nhìn thấy đánh ghen, "bóc phốt" ngoại tình.. nhiều đến như thế. Vẫn biết là đáng giận người đàn ông trăng hoa, nhưng phụ nữ qua đó mới thấy tầm quan trọng của người giữ lửa cho gia đình. Vợ không khéo léo rất dễ khiến mối quan hệ gia đình trở nên nguội lạnh.

Luôn tỏ ra không hài lòng về chồng

Một người phụ nữ hay “chê bai, ghét bỏ” thì đa phần là có mệnh không tốt. Ở phương diện tình cảm cũng sẽ luôn cảm thấy không hài lòng, kết quả chính là hôn nhân không không suôn sẻ, mỗi ngày đều “chau mày ủ dột”. Suy nghĩ chồng không sâu sắc, không biết xử lý mọi việc chu toàn nên luôn chê bai, ghét bỏ chồng mình rằng cái này không đúng, cái kia không đúng, cái này không tốt cái kia không tốt. Trước mặt người khác thì lớn tiếng “kể công”, tỏ ra coi thường và bắt chồng phải làm theo ý mình. Dần dà, người đàn ông cảm thấy không có tiếng nói, những lúc bên nhau dần trở nên khó chịu khi phải nghe “dạy dỗ”. Và đến một ngày người chồng gặp một cô gái dịu dàng yếu đuối, luôn cần anh ấy bảo ban mọi thứ khiến anh cảm thấy mình là một chỗ dựa vững chắc.. Trái tim người chồng có thể không bị xao động?

Trong hôn nhân, nếu như người phụ nữ muốn là người vợ vượng phu thì thứ nhất phải làm được không chê bai, đặc biệt hơn là không thể ghét bỏ chồng của mình. Đó chính là biểu hiện của mệnh không tốt, sao có thể nói đến mệnh vượng phu? Mỗi một đồ vật đều là nhờ vào chính phúc báo của mình mà có được. Nếu như ghét bỏ thì chứng tỏ là người đó không biết quý trọng phúc báo của mình. Như vậy thời gian dần trôi qua, phúc báo sẽ do sự ghét bỏ của bản thân mà rơi rụng mất.

3-dac-diem-cua-nguoi-phu-nu-khong-som-thi-muon-cung-se-gap-con-giap-thu-13
 Đàn bà khéo ăn, khéo nói sẽ có cả thiên hạ !

Không biết vun vén cho gia đình

Nhiều người đàn ông từng chia sẻ chung một quan điểm: không cần một người vợ giỏi kinh tế, chỉ cần giỏi vun vén cho hạnh phúc gia đình là được. Vợ là "tiểu thư", nhưng luôn cố gắng tập tành nấu những món ăn ngon, bồi bổ dành cho chồng. Chỉ những điều nhỏ nhặt thế thôi cũng đủ để tạo nên hạnh phúc.

Phụ nữ phải là người giữ lửa cho gia đình. Những bữa ăn dù là ở nhà hay ngoài hàng chỉ cần có sự quan tâm sẽ trở nên ấm cúng, hay sự chăm chút cho ăn mặc của chồng sạch sẽ, tươm tất cũng đủ khiến người đàn ông trân trọng. Người phụ nữ không quan tâm đến gia đình, có 10 đồng sẽ dành 9 đồng vào mua sắm cho bản thân dù có là hoa hậu thì cũng sẽ sớm bị “ra rìa”.

Luôn luôn than vãn

Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Anh ấy cần người vợ bên cạnh mình thấu hiểu và sẻ chia chứ không phải là luôn than vãn trách móc mỗi khi gặp khó khăn. Áp lực công việc ở ngoài, trở về nhà lại nghe vợ "kể khổ" chỉ làm cảm xúc người chồng thêm tồi tệ.

Than vãn và "biết cách làm cho chồng thương mình" là hai khía cạnh khác nhau. Ca nương Kiều Anh và chồng có cãi vã giữa đêm, cô đòi xách va li bỏ đi, nhưng bỏ lại đôi giày mà đi chân đất. Chồng thương vợ đêm tối đi một mình lại không mang giày liền đuổi theo tìm. Kết quả gặp vợ ngồi trước cổng nhà, hai vợ chồng dẫn nhau về nói hết những ấm ức rồi lại thương nhau hơn. Bởi vậy mới nói, phụ nữ khéo léo - khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ.

Tự bản thân chúng ta có thể tác động đến cảm xúc của mình. Tình cảm thường xoay chuyển theo hướng ta cảm nhận. Mức độ vợ chồng thương yêu nhau tỷ lệ thuận với mức độ mà hai người quan tâm đến nhau. Bạn nên nhớ, nếu cảm xúc yêu đương của bạn đang suy yếu, nó vẫn có thể được phục hồi. Chỉ cần bạn nỗ lực, có ý thức đầu tư năng lượng cho nó, tình yêu lại có thể nở hoa trở lại.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang