5 cuốn sách tỷ phú Bill Gates cho rằng đáng đọc nhất

author 14:03 09/01/2017

(VietQ.vn) - Thói quen đọc sách giúp Bill Gates chắt lọc ra được những điều bổ ích. Cũng từ đó hầu như mỗi năm ông đều chọn ra danh sách những cuốn sách yêu thích nhất để giới thiệu đến những người thích đọc sách.

Tri thức trẻ đăng tải, trên trang cá nhân Gatesnotes, Bill Gates cho biết, trước kia chưa bao giờ ông cảm thấy có nhiều quyền lựa chọn để tìm hiểu những điều mới như hiện nay. "Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi chỉ có vài chọn lựa để tìm hiểu về những điều mới. Cha mẹ tôi có một bộ sách bách khoa toàn thư thế giới, và tôi đã đọc lần lượt chúng theo thứ tự bảng chữ cái", Bill Gates nhớ lại.

Ông cho biết thêm rằng, thời điểm đó không có các khóa học trực tuyến, bài giảng video, hay bài giảng audio,... để ông có thể tiếp cận với những ý tưởng mới và các nhà tư tưởng như ngày nay.

Tuy nhiên, cũng chính những điều đó đã trở thành động lực biến đọc sách thành cách yêu thích nhất giúp Bill Gates tìm hiểu về một chủ đề mới. "Tôi đã đọc trung bình mỗi tuần một cuốn sách kể từ khi tôi là một đứa trẻ. Ngay cả khi lịch trình của tôi có ngoài tầm kiểm soát, tôi vẫn bớt chút ra rất nhiều thời gian để đọc", Bill Gates cho biết.

Thói quen đọc sách thường xuyên đã giúp Bill Gates chắt lọc ra được những điều bổ ích và thú vị nhất từ các cuốn sách. Cũng từ đó hầu như mỗi năm ông đều chọn ra danh sách những cuốn sách yêu thích nhất để giới thiệu đến những người thích đọc sách. Dưới đây là 5 cuốn sách mà ông cho rằng đáng đọc nhất trong số hàng chục cuốn sách mà ông đã đọc trong năm qua. Những cuốn sách này có nhiều chủ đề khác nhau, từ chiến thuật chơi tennis cho tới công nghệ và cả những cuốn sách về chính trị.

"String Theory" của tác giả David Foster Wallace

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-cho-rang-dang-doc-nhat

Cuốn String Theory của David Foster Wallace 

Theo Tri thức trực tuyến, cuốn sách gồm 5 câu chuyện có thật được David Foster Wallace kể lại, bao gồm trải trải nghiệm của ông khi mới bắt đầu chơi tennis tại Illinois vào năm 1992, cho tới chuyện ca ngợi tay vợt Roger Federer vào năm 2006. “Bạn không cần phải chơi hoặc xem đánh tennis mới yêu cuốn sách này... Cố nhà văn múa bút khéo léo, điệu nghệ chẳng khác gì Roger Federer cầm chiếc vợt tennis”, Bill Gates chia sẻ.

"Shoe Dog" của tác giả Phil Knight

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-cho-rang-dang-doc-nhat

Tác phẩm Shoe Dog của Phil Knight 

Tỷ phú Gates từng gặp tác giả cuốn hồi ký Shoe Dog và khẳng định người đồng sáng lập Nike khá khó hiểu. Sự cởi mở của tác giả trong cuốn sách chính là điều giúp nó nằm trong danh sách này. Bill Gates cho rằng cuốn hồi ký "cho thấy sự thật của thành công trong kinh doanh: lộn xộn, bấp bênh, đầy rẫy những sai lầm".

Cách trang trí mâm ngũ quả đẹp ngày Tết của 3 miềnMâm ngũ quả ngày Tết thể hiện lòng thành kính với các bậc tổ tiên. clip sẽ hướng dẫn các bạn trang trí bày mâm ngũ quả đẹp, ý nghĩa nhất trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Đậu 2017.

"The Gene" của tác giả Siddhartha Mukherjee

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-cho-rang-dang-doc-nhat

Tác phẩm The Gene của Siddhartha Mukherjee  

Báo Tiền Phong đưa tin, "The Gene" là cuốn sách ra đời từ sự hợp tác của các nhà nghiên cứu ung thư với tác giả Siddhartha Mukherjee, nhà nghiên cứu ung thư, giáo sư trợ lý chuyên ngành y khoa tại trường Đại học Columbia, và là tác giả từng đoạt giải báo chí Pulitzer 2011.

Trong cuốn sách "The Gene", tác giả giới thiệu với mọi người về quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành khoa học nghiên cứu gene, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vấn đề đạo đức liên quan đến các công nghệ gene mới nhất và tiến bộ nhất.

Nhận xét về cuốn sách Bill Gates cho rằng: "Tác giả Mukherjee viết cuốn sách này cho đối tượng độc giả phổ thông, bởi vì ông ấy biết rằng những công nghệ y học hiện nay đang ảnh hưởng lớn tới con người".

"The Myth of the Strong Leader" của tác giả Archie Brown

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-cho-rang-dang-doc-nhat

 Tác phẩm The Myth of the Strong Leader của Archie Brown   

Theo Bill Gates, dù được viết từ năm 2014, nhưng cuốn sách của học giả đến từ Đại học Oxford viết về những mặt tốt xấu của các nhà lãnh đạo chính trị trong suốt hơn 50 năm qua lại đặc biệt phù hợp với bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vô cùng khốc liệt giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong cuốn sách, tác giả Brown chỉ ra rằng, những nhà lãnh đạo tuyệt vời có những đóng góp lớn lao cho lịch sử và nhân loại từ trước đến nay không hẳn là những người mạnh mẽ nhất mà là những người có khả năng thỏa hiệp, hợp tác và là hình mẫu tốt đẹp đại diện cho đất nước.

"The Grid" của tác giả Gretchen Bakke

5-cuon-sach-ty-phu-bill-gates-cho-rang-dang-doc-nhat

Tác phẩm The Grid của Gretchen Bakke 

Cũng theo Tri thức trực truyến, cuốn sách của Gretchen Bakke có mối liên hệ đặc biệt với công việc đầu tiên của Gates: viết phần mềm điều khiển mạng lưới điện vùng tây bắc Mỹ. Tìm hiểu sâu về mạng lưới điện của Mỹ mới thấy sự phức tạp và tầm quan trọng của nó cũng như hiểu được những khó khăn trong việc tạo ra năng lượng sạch.

HL (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang