5 mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

author 13:14 30/07/2014

(VietQ.vn) - 5 mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014 sau sẽ khiến người tiêu dùng mê mẩn và hứng thú muốn mua ngay để sở hữu cho riêng mình.

Thiết bị đeo tay và đồng hồ thông minh đang là xu hướng nhận được rất nhiều quan tâm của làng công nghệ trong năm 2014.

Đồng hồ thông minh còn được gọi với thuật ngữ “smartwatch”, được biết như một thiết bị đeo tay, được nhắc đến như một thiết bị thông minh có thể thay thế chiếc điện thoại của bạn trong tương lai.

Chính vì thế mà các ông lớn trong nghành điện tử như : SamSung, LG, Sonny, Pebble,... đã tung ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm đồng hồ thông minh với các tính năng mới lạ.

Mới đây, gã khủng lồ Google, Microsoft và Apple cũng đã nhảy vào thị trường đầy tiềm năng này và hứa hẹn sẽ tung sản phẩm đầu tiên của mình trong năm tới. Hiện tại đồng hồ thông minh được kết nối với smartphone qua Bluetooth

Để giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn một mẫu đồng hồ thông minh cho riêng mình, dưới  là 5 mẫu đồng hồ nổi bật nhất trên thị trường hiện nay.

Martian Passport


Martian Passport – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

Martian Passport – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

Điểm nhấn của chiếc đồng hồ này phải kể đến vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng của nó, rất phù hợp với các doanh nhân trẻ tuổi hoặc những người thích nét truyền thống cổ điển.

Giá khởi điểm: 6.360.000 đồng

Ưu điểm: sở hữu thiết kế tinh tế, gọn nhẹ với trọng lượng khoảng 68,4 g; tuổi thọ pin khá (7 ngày ở chế độ chờ, 2 tiếng đàm thoại liên tục) có hỗ trợ micro cho việc gọi điện, ra lệnh cho Siri hoặc tính năng nhận dạng giọng nói, hiển thị mặt đồng hồ rất rõ nét. Hữu ích để sàng lọc các cuộc gọi đến và các tin nhắn. Kiểu dáng đa dạng.

Nhược điểm: mức giá quá cao so với các đối thủ, không hỗ trợ chống nước, tính năng nói qua micro Bluetooth không thực sự hữu ích khi sử dụng ngoài trời hay trong những nơi ồn ào. Ngoài ra, màn hình hiện thị đơn sắc OLED quá nhỏ và không hỗ trợ cảm ứng.

Kết luận: một phụ kiện rất đẹp và sở hữu các tính năng thông minh hiện đại, chiếc đồng hồ này sẽ làm hài lòng người dùng nếu giá cả không phải là vấn đề với họ.

Hoạt động trên: Bất kỳ điện thoại với Bluetooth và một HPF (profile hands-free); tính năng bổ sung với các thiết bị Android và iOS

Pebble Steel


Đồng hồ thông minh Pebble Steel – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

Đồng hồ thông minh Pebble Steel – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

Điểm nhấn của chiếc đồng hồ này đó là tuy thiết kế khá đơn giản nhưng rất cá tính, phù hợp với các vận động viên bơi lội.

Giá khởi điểm: 4.876.000 đồng đối với loại đi kèm dây da hoặc 5.300.000 đồng đối với loại đi kèm dây kim loại thanh lịch.

Ưu điểm: được chau chuốt kỹ càng hơn về thiết kế. Vỏ làm bằng thép không gỉ với hai màu sáng và tối, thay thế cho nhựa giúp kiểu dáng đẹp mắt hơn; có khả năng chống nước ở mức 5 ATM, nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 53,865g.

Bên cạnh đó, màn hình sử dụng công nghệ mực điện tử E-Ink của Pebble rất tiết kiệm pin (có thể hoạt động liên tục trong khoảng 5 đến 7 ngày) và hiển thị mặt đồng hồ rất giống thật, ở trong nhà hay ngoài trời đều rất rõ ràng, khi tối vẫn có đèn nền trắng.

Nhược điểm: kích thước nhỏ chỉ 1,26 inch, không hỗ trợ cảm ứng và hiển thị được màu đen và trắng.

Hoạt động trên: Pebble Steel tương thích với cả iOS 4 trở lên; iPhone 4, 4s và 5; và iPod Touch, thế hệ thứ 3 và thứ 4, Android 2.3.3 trở lên và việc thiết lập khá dễ dàng

Kết luận: đây là một chiếc đồng hồ tốt với khả năng tùy biến và thiết kế đẹp cùng với các tính năng cơ bản của một chiếc đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, cho đến khi có các ứng dụng mới được phát hành để tùy biến chiếc đồng hồ này thì đây vẫn là một lựa chọn cần phải xem xét.

Samsung Gear

Samsung Galaxy Gear vừa là sản phẩm phụ kiện sang trọng vừa là sản phẩm công nghệ mang rất nhiều tiện ích cho giới văn phòng, doanh nhân.


Samsung Gear 2 – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

Samsung Gear 2 – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

Giá khởi điểm: 6.360.000 đồng đối với

Samsung Gear 2, 4.240.000 đồng đối với Samsung Gear 2 Neo và 3.180.000 đồng đối với Samsung Gear Fit.

Ưu điểm: Samsung Gear 2 có cấu hình mạnh hơn, được trau chuốt hơn, thanh thoát hơn với khả năng thay dây linh hoạt với các màu đen, vàng đồng, cam trong khi Gear 2 Neo với trọng lượng nhẹ hơn, dùng dây đeo màu xám thay cho màu nâu, làm bằng kim loại thay vì nhựa. Ngoài ra, Gear 2 còn được trang bị cảm biến hồng ngoại và bổ sung camera.

 

Samsung Gear Neo – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

Samsung Gear Neo – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

Mẫu tiếp theo của Gear là Samsung Gear Fit với thiết kế siêu mỏng, kiểu dáng đẹp, ánh sáng rõ nét.

Cả 3 mẫu thiết kế mới của Gear đều có pin dùng lâu hơn, tích hợp cảm biến đo nhịp tim và có thể thay thế dây tiêu chuẩn nhiều màu sắc khác nhau; có khả năng chống bụi và nước với tiêu chuẩn IP67 (có thể ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút).

 

Samsung Gear Fit – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

Samsung Gear Fit – mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014. Ảnh minh họa

Đồng hồ thông minh của Samsung sử dụng bộ nhớ RAM 512 MB, microphone tích hợp, bộ nhớ trong 4 GB, hồng ngoại để điều khiển các thiết bị giải trí, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và một trang bị đặc biệt khác là cảm biến đo nhịp tim. Kết nối Bluetooth 4.0 LE giúp nghe nhạc khi gắp với một cặp tai nghe, loa ngoài và hoạt động với cả các cuộc gọi.

Các ứng dụng có sẵn trên Gear bao gồm thông báo tin nhắn SMS, email, ứng dụng, lịch, S Voice, đồng hồ bấm giờ, dự báo thời tiết, Chat ON, ghi âm hoặc đèn pin.

Nhược điểm: Gear 2 Neo không có camera, tính năng chụp ảnh và quay video không mấy hiệu quả, rõ nét. Gear Fit khó sử dụng hơn hai mẫu còn lại.

Hoạt động trên: Thiết bị sử dụng hệ điều hành Tizen thay vì Android như thế hệ trước. Sản phẩm mở rộng khả năng tương tích với nhiều thiết bị Android nhưng phát huy tốt nhất khi kết hợp với smartphone Samsung Galaxy.

Thị trường đồng hồ thông minh ngày càng sôi động hơn khi đã có sự góp mặt của rất nhiều nhà sản xuất lớn và trong tương lai chắc chắn người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm mua một chiếc đồng hồ thông mình cho riêng mình.

Nguyễn Dung 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang