5 nhân tố "vàng" cho một doanh nhân thành đạt

author 15:10 03/06/2014

(VietQ.vn) - Các doanh nhân thành đạt luôn tạo lập và làm theo một lịch làm việc hợp lý mỗi ngày, đây cũng chính là chìa khóa tạo nên thành công của họ.

1. Tạo lập 1 lịch trình làm việc hợp lý.

Việc tự tạo lập cho mình 1 lịch trình làm việc tưởng chừng đơn giản và không quá quan trọng đối với một số người. Nhưng trên thực tế, việc này thực sự rất cần thiết cho những người thành công. Không ai ngoài chính bạn có thể tự tạo lập cho mình một lịch trình phù hợp. Thiết lập một quy trình làm việc dựa trên những gì đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân và thói quen làm việc của bạn. Thiết lập một chương trình làm việc, cũng giúp bạn dành quyền ưu  tiên cho công việc. 

5 công việc mà doanh nhân làm mỗi ngày

Doanh nhân thành đạt luôn tạo lập một lịch trình hợp lý

Bằng cách thiết lập lịch trình theo chủ đề, bạn có thể tập trung vào một nhiệm vụ trong một thời điểm cụ thể để có thể hoàn thành nó một cách tốt nhất. Ý tưởng cơ bản là có một kế hoạch, thậm chí trước 1 ngày hoặc 1 tuần thì bạn sẽ không phải lãng phí thời gian quý báu của mình.

2. Tập thể dục và ngồi thiền. 

Tầm quan trọng của tập thể dục đã được biết đến từ rất lâu, và trên thực tế thì một số người thực sự thành công luôn coi tập thể dục là một ưu tiên. CEO của Apple, Xerox, Pepsi, Christies và Khách sạn Starwood, tất cả họ bắt đầu ngày mới bằng cách tập luyện thể dục. 

5 công việc mà doanh nhân làm mỗi ngày

Tập thể dục và ngồi thiền

Nhưng nếu bạn không phải là tuýp người thích dậy sớm hoặc có thời gian để làm điều gì đó vào buổi sáng thì hãy làm việc đó vào thời gian khác trong ngày. Thậm chí nếu bạn không tập tạ ở nhà, ở văn phòng hoặc chạy thể dục buổi sáng, thì ít nhất hãy tập yoga hay thiền. 

Các hoạt động này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc. Đây là một cách tuyệt vời để giúp bạn có thời gian cho chính mình, giúp bạn có tinh thần chuẩn bị thực hiện những dự án tiếp theo.

3. Kiểm tra tiến độ của bạn.

Mỗi ngày, hãy dành một vài phút kiểm tra xem bạn đã thực hiên được các công bạn dự định như thế nào. Khi bạn làm như vậy , bạn đang biến những mục tiêu này thành các nhiệm vụ bạn có thể được thực hiện và đạt được hàng ngày. Dành thời gian để đánh giá tiến độ của bạn sẽ giúp bạn quyết định làm thế nào để tiếp tục ưu tiên thời gian của chính mình.

Cuối cùng , hãy dành thời gian mỗi ngày để theo dõi với khách hàng hoặc đồng nghiệp thông qua các cuộc điện thoại hoặc email. Donald Trump nổi tiếng với việc thực hiện cuộc gọi điện thoại quan trọng đầu tiên vào buổi sáng. Điều này sẽ khiến bạn không còn phải lãng phí thời gian để kiểm tra email nữa.

4. Dành thời gian ở bên gia đình và nạp lại năng lượng.

Những người thành công luôn cố gắng dành thời gian ưu tiên cho gia đình, theo một nghiên cứu Harvard Business School mới nhất. Khi bạn dành thời gian với những người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, nó không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn giúp bạn ghi nhớ bạn đang chiến đấu cho điều gì.

Nhưng nếu bạn còn độc thân hoặc chưa có con ? Đó vẫn không phải là một lý do để bỏ lỡ sống cuộc sống của chính mình. Tất cả mọi người cần một thời gian để nạp năng lượng. Hãy tận hưởng những điều bạn thích làm, dù là đi xem phim một mình, đi uống với bạn bè hoặc tham gia một buổi đạp xe, dành thời gian để thưởng thức mùi thơm của hoa hồng. Biết đâu những cảm hứng mới sẽ xuất hiện khi bạn đang làm những việc đó. .

5. Lập kế hoạch ngày mai - đêm nay.

Trước khi đi ngủ, nếu bạn dành thời gian đặt ra ít nhất một vài nhiệm vụ hoặc mục tiêu cho ngày hôm sau, thì bạn có thể thức dậy và bắt đầu các dự án trong tầm tay mình. Điều này cũng có thể giúp bạn tạo ra các ưu tiên trong lịch trình của ngày hôm sau thay vì phải suy nghĩ về các công việc chưa hoàn thành. Và một điều cuối cùng về giấc ngủ : Hãy thiết lập một thời gian ngủ hợp lý. Rõ ràng là không có gì tốt hơn việc này để bạn có thể tươi tỉnh cho ngày hôm sau. Doanh nhân thành công hầu như đi ngủ cùng một lúc mỗi đêm.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bị phân tâm khi cố gắng ngủ: Để điện thoại hoặc máy tính ở phòng khác. Bạn sẽ rất vui mừng sáng hôm sau khi thức dậy thật tỉnh táo và sẵn sàng để bắt đầu một.ngày mới đầy năng lượng.

Đặng Hằng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang