6 'thiên nga trắng' Tu-22M3 của Nga tung 'bão lửa', hủy diệt nhà máy vũ khí hóa học IS

author 14:12 12/08/2016

(VietQ.vn) - Các mục tiêu của khủng bố IS bị Tu-22M3 tiêu diệt có một nhà kho lớn chứa nhiều vũ khí, đạn dược và nhiên liệu, bên cạnh một trại huấn luyện lớn.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, “vào 11-8, sáu máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 cất cánh từ Nga và sử dụng loại bom chứa thuốc nổ mạnh đã tấn công các mục tiêu của nhóm khủng bố IS ở các khu vực phía đông nam, phía bắc, phía đông bắc TP Raqqa” - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Các máy bay này được hộ tống bởi chiến đấu cơ đa năng Sukhoi Su-35C và Su-30SM cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim nằm tại tỉnh Latakia của Syria. Sau khi thực hiện nhiệm vụ, các máy bay trở về căn cứ an toàn.

Trong số các mục tiêu của IS bị tiêu diệt có một nhà kho lớn chứa nhiều vũ khí, đạn dược và nhiên liệu, bên cạnh một trại huấn luyện lớn. Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga dựa vào dữ liệu thu được từ máy bay trinh sát không người lái cho biết vụ không kích đã khiến nhiều kẻ khủng bố bị thương vong.

 6 máy bay ném bom Tu-22M3 Nga đã hủy diệt nhà máy vũ khí hóa học IS

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 8/8, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành đánh bom IS tại Syria.  Nhằm thực hiện các cuộc ném bom vào cứ điểm của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Không quân Nga đã tiếp tục điều 6 máy bay Tu-22M3 tới Syria.

6 chiến cơ này cất cánh từ một căn cứ quân sự trên lãnh thổ Liên bang Nga tới dội bom vào các cơ sở của IS ở phía Đông và phía Tây Bắc của thành phố Palmyra, gần khu định cư Es Suhne và Arak. Sau khi tiến hành xong cuộc không kích IS, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 ngay lập tức lại quay trở lại căn cứ ở Nga.

Cuộc ném bom diễn ra dữ dội, đã phá huỷ một căn cứ lớn của IS ở đây. Trong tháng 7, Nga cũng đã liên tiếp nhiều lần điều động các máy bay Tu-22M3 đến Syria tấn công các căn cứ IS, báo Đất Việt đưa tin.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn cùng Nga 'nắm tay quét sạch' khủng bố IS ở Syria(VietQ.vn) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusolgu hôm 10/8 cho biết Ankara vừa đề nghị Moscow tham gia chiến dịch chung, chống lại "kẻ thù chung" IS

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang