7 loại cây trồng trong nhà chống muỗi rất tốt cho gia đình bạn

authorLăng Dương 21:00 23/10/2016

(VietQ.vn) - Một số loại cây trồng trong nhà có mùi hương hoặc màu sắc khiến lũ muỗi sợ hãi. Bạn có thể trồng chúng để ngăn chặn đàn muỗi xâm nhập.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Sau đây là 7 loại cây trồng trong nhà hoặc sân vườn có tác dụng đuổi mỗi rất tốt. Vốn dĩ, chúng là những cây cảnh hoặc cây gia vị. Còn ngại ngần gì mà bạn không trồng những loại cây có nhiều công dụng đến vậy.

1. Cây sả

Cây sả hay còn được gọi là cỏ sả, sả chanh được trồng phổ biến ở nước ta. Cây mọc thành bụi, nhiều nhánh, cao khoảng 1,5m, lá hẹp và dài có thể tới 1m, mép ráp, phần thân rễ sả màu trắng hoặc hơi tía. Cụm hoa gồm nhiều bông nhỏ không cuống.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

 Cây sả có nhiều tác dụng trong đời sống và có thể đuổi muỗi

Không chỉ được sử dụng làm gia vị cho nhiều món ăn hoặc nấu nước gội đầu, xông hôi, Từ sả người ta có thể chiết xuất ra tinh dầu citral và geraniol để chống muỗi.

Trong nhiều loại thuốc trừ muỗi hiện nay có thành phần được chiết xuất từ sả, tinh dầu sả thơm nồng khiến cho muỗi khó định hướng và không tìm được bạn. Vì vậy nếu muốn đuổi muỗi và làm thực phẩm, bạn nên trồng vài bụi sả ở vườn nhà.

2. Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ cũng được coi là một trong những loại cây trồng trong nhà khắc tinh với nhiều loại côn trùng gây hại cho con người. Chúng cũng là một loại cây giúp phòng chống và xua đuổi muỗi cũng như các côn trùng khác có thể tấn công rau quả.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

Cúc vạn thọ là khắc tinh của nhiều loài côn trùng, trong đó có muỗi 

Vì thế, bạn có thể trồng cúc vạn thọ với đủ các loại màu sắc khoe hương vừa giúp sân vườn hay ban công rạng rỡ vừa phòng chống muỗi để bảo vệ sức khỏe cho con trẻ nhé.

3. Hoa oải hương

Không chỉ có sắc tím hút hồn, oải hương còn sở hữu mùi hương quyến rũ và giúp thư giãn thần kinh. Tuy nhiên muỗi lại không hề thích thú với mùi này.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

 Mùi thơm của hoa oải hướng giúp thư giãn thần kinh nhưng lại khiến muỗi sợ hãi

Vì vậy, một trong những cách chống muỗi tự nhiên là sử dụng cây hoa oải hương. Nếu có thể bạn hãy trồng những chậu oải hương quanh nhà hoặc trên cửa sổ. Hoa oải hương được phơi khô còn có thể dùng làm trà thảo dược cũng rất tốt.

4. Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay cây sâm non, cây chân chim là loại cây cảnh khá đắt tiền. Một chậu ngũ gia bì có chiều cao từ 1,3 đến 1,8m, tán lá dài từ 30 đến 35cm. Nếu trồng ngoài tự nhiên, loại cây thân gỗ này có thể cao tới 10m. Lá cây khi hái có mùi thơm nhẹ, dễ chịu nhưng muỗi lại không thích mùi này.

Ngũ gia bì được sử dụng nhiều để làm cảnh trong nhà, văn phòng và những nơi rộng rãi. Loại ngũ gia bì được trồng trong chậu nhỏ có thể để bàn, cửa sổ.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

Cây ngũ gia bì có mùi hương ở lá đuổi muỗi rất tốt 

Không chỉ là loại cây đuổi muỗi và làm đẹp nhà, ngũ gia bì còn là một loại thuốc quý trong việc trừ phong, mạnh gân cốt, đau nhức xương khớp, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, đau bụng, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh…

Vì thế, bạn có thể đầu tư một chút để sắm cho mình một cây ngũ gia bì vừa trang trí nhà cửa, vừa đuổi muỗi và làm thuốc. Lưu ý rằng, chỉ nên đặt 1 đến 2 cây trong nhà ở nơi phòng khách hoặc ban công, tránh đặt phòng ngủ vì vào ban đêm cây hút khí O2 và thải ra CO2. Trong quá trình trồng, bạn nên mang cây phơi nắng mỗi tháng một lần.

Mải mê ngắm 'thu Seoul' giữa rừng lá phong đỏ ngay tại Vũng Tàu(VietQ.vn) - Không cần phải đến xứ sở kim chi bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu lá phong, mà ngay tại Vũng Tàu cũng có một mùa thu xinh đẹp như vậy.

5. Cây hương thảo

Từ lâu cây hương thảo cũng được coi là một cây trồng trong nhà có nhiều công dụng đới với sức khỏe của con người. Không những được sử dụng trong nấu ăn, cây hương thảo còn giúp xua đuổi và phòng chống muỗi.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

 Cây hương thảo có nhiều tác dụng với sức khỏe và nấu ăn rất tốt 

Tuy cây hương thảo ưa sống và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới. Khi mùa đông đến, bạn vẫn có thể lấy lá hương thảo và đun nó trong nồi nước để chống muỗi cho cả gia đình.

6. Hoa phong lữ

Hoa phong lữ là loài tuyệt đẹp với màu tím biêng biếc và cũng có mùi hương rất quyến rũ, nhưng muỗi và côn trùng lại rất sợ.

Trong số các cây trồng trong nhà tuyệt đẹp, bạn cũng có thể trồng những chậu hoa phong lữ để trang trí, mang đến không gian tươi đẹp cho gia đình mình mà lại không lo muỗi làm phiền.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn

Hoa phong lữ vừa mang đến không gian đẹp vừa không lo muỗi làm phiền gia đình bạn 

7. Cây bạc hà

Bạc hà được cho là loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới khi xuất hiện trong nhiều loại văn tự cổ đại, có nhiều tác dụng hữu hiệu trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng.

Chỉ cần trồng những cây bạc hà trong chậu đặt trong nhà hoặc quanh vườn là cũng đủ khiến nhiều loại côn trùng như muỗi, kiến, ong, gián, chuột… không dám lại gần vì sợ mùi tinh dầu thơm từ lá bạc hà.

7 loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất tốt cho gia đình bạn
 Tinh dầu từ lá bạc hà là khắc tinh với côn trùng, trong đó có muỗi 

Hiện nay tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng để sản xuất một số loại thuốc diệt côn trùng an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.Trồng cây bạc hà cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần giâm trực tiếp cành xuống đất, cây sẽ phát triển nhanh chóng đồng thời cũng không bị sâu bệnh nên không tốn kém nhiều công chăm sóc.

Đây đều là những loại cây trồng giúp bạn đuổi muỗi rất tốt và có tác dụng làm cảnh hoặc làm gia vị nấu ăn nữa. Nếu không có một khoảng sân vườn rộng rãi, bạn có thể trồng chúng trong nhà, ngoài ban công hoặc trong bếp.

10 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe bạn nên biết(VietQ.vn) - Những cây trồng trong nhà vừa làm đẹp cho không gian gia đình bạn vừa có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo 10 loại cây sau đây để lựa chọn.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang