9x Việt trúng tuyển Google lương 6 số và lời khuyên để có việc lương cao

authorHoàng Linh 12:11 05/11/2016

(VietQ.vn) - Google là công ty trả tiền cao thứ năm ở Mỹ. Do đó, việc lương cao tại Google luôn là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Nam sinh Việt trúng tuyển Google nhận lương 6 số

Nguyễn Hải Khánh quê gốc ở Hải Dương, hiện gia đình sống ở Đà Lạt. Bố Khánh là sĩ quan quân đội, mẹ là giáo viên tiểu học.

Theo Vietnamnet, trước đó năm 2014 Nguyễn Hải Khánh gửi hồ sơ đăng kí thực tập nhưng nghĩ không có cơ hội vì gần 1 năm trôi qua vẫn không nhận được thông báo.

Bất ngờ tới tháng 9/2015, Google gửi email cho Khánh và thông báo cần tuyển vị trí kỹ sư mới tốt nghiệp làm việc toàn thời gian. Khánh có thể chọn làm ở bất cứ trụ sở nào và được quyền tự chọn thời gian phỏng vấn chính thức.

Nguyễn Hải Khánh - Nam sinh Việt trúng tuyển Google nhận lương 6 số

Để đến được với công ty Internet tầm cỡ thế giới có trụ sở tại Mỹ - Nguyễn Hải Khánh phải trải qua 7 cuộc phỏng vấn, trong đó có hai cuộc phỏng vấn online và 5 cuộc phỏng vấn ở trụ sở. Khánh có thể lựa chọn phỏng vấn ở trụ sở chính (Mỹ) hoặc các công ty có trụ sở của Google. Khánh đã chọn Google Australia làm điểm đến.  

Kết thúc 5 vòng phỏng vấn trực tiếp, nam sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học Tự nhiên về nước mang nhiều cảm xúc lo âu. Nhưng hai tuần sau Khánh nhận thông báo đã trúng tuyển vào Google.

“Do lệch múi giờ giữa các nước, họ gọi điện thông báo em trúng tuyển vào lúc sáng sớm. Lúc đó em vẫn còn ngủ nhưng nghe tin thì em tỉnh ngủ hẳn. Họ cũng gửi cho em hợp đồng với mức rất khá và ngoài ra còn nhiều ưu đãi khác” – Khánh chia sẻ với PV Vietnamnet.

Không nói cụ thể nhưng nam sinh tiết lộ đó là mức lương 6 số (USD)/năm.

Mê mẩn những giống gà ngoại siêu đắt được săn lùng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Những giống gà ngoại siêu đắt đỏ khi mới du nhập vào Việt Nam nhưng vẫn khiến giới mê chơi gà cảnh mê mẩn và săn lùng.

Trước đó, nam sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cũng nộp đơn xin thực tập tại Facebook. Trải qua hai lần phỏng vấn online cậu cũng nhận được lời đồng ý. Hiện tại, Khánh đang gấp rút hoàn thành việc tốt nghiệp để tháng 5 tới trải nghiệm ở công ty này trước khi tới làm việc chính thức ở Google.

Nguyễn Hải Khánh cho rằng, một trong những khó khăn lớn nhất của những người ứng tuyển vào các công ty lớn như Facebook, Google nói chung và sinh viên quốc tế như Việt Nam nói riêng là phần nộp đơn CV. Hàng ngày có quá nhiều đơn nộp online tới Google, vì thế có rất nhiều CV sẽ không được đọc.

Trong khi đó các bạn học tại nước ngoài như Mỹ sẽ có nhiều cơ hội hơn, vì tại các trường ĐH ở đây thường tổ chức các buổi giới thiệu từ các công ty lớn, và họ cũng dễ dàng tìm kiếm các liên lạc đến từ các công ty này hơn.

Nếu như vượt qua vòng này rồi, việc phỏng vấn không quá khó khăn, chỉ cần sự chuẩn bị kĩ càng và đầy đủ về kiến thức và kĩ năng viết mã để giải bài toán. Để chuẩn bị cho vòng phỏng vấn, mọi người có thể tìm kiếm lời khuyên trên các trang mạng như Careercup, Quora….

Lời khuyên làm thế nào để có một công việc lương cao tại Google (Theo Businessinsider)

Google là công ty trả tiền cao thứ năm ở Mỹ. Nhưng để có một công việc được trả lương cao, bạn sẽ phải có chiến lược để tiếp cận nó.

1. Có kinh nghiệm chuyên môn

"Nếu bạn có kinh nghiệm chuyên môn sẽ là một lợi thế cho dù bạn không có tấm bằng đại học loại ưu" - Lutz Enke, Hamburg Googler chia sẻ.

Xây dựng các kỹ năng mã hóa của bạn (nếu bạn đang áp dụng cho một công việc kỹ thuật)

2. Trực tiếp tiếp cận với một nhà tuyển dụng của Google

3. Đừng bận tâm đến Điểm trung bình của bạn trên hồ sơ nếu nó quá thấp

"Chúng ta đều biết Google không quan tâm đến điểm trung bình nếu các kỹ sư giỏi, có tay nghề cao. Nhưng vẫn sẽ là vấn đề nếu họ so sánh sơ yếu lý lịch của bạn với hàng ngàn hồ sơ khác, không nên để bất cứ điều gì về hồ sơ trở thành điểm yếu của bạn" - Shubham Bansal chia sẻ.

4. Tạo điều đặc biệt trên hồ sơ của bạn

"Điều khó khăn là nhận được xét duyệt hồ sơ. Bạn nên có điều gì khác trên hồ sơ của bạn, bên cạnh một điểm số không nổi bật. Họ nhận được 3.000 hồ sơ xin việc một ngày và họ không thể phỏng vấn tất cả mọi người" -  Bruce R. Miller, Kỹ sư hiện tại Google cho hay.

5. Cho nhà tuyển dụng biết bạn đang đam mê công nghệ và các công ty

"Người ta phải yêu công ty mà họ đang phỏng vấn cho. Bạn sẽ ghi điểm nếu thể hiện đam mê với công việc. Dù hơi thật nhưng nó là yếu tố mà một người phỏng vấn có thể nhận thấy sự khác biệt ở bạn" - Arnold W. Mok. 

Hoàng Linh (T/h - Dịch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang