Dính líu tới tham nhũng nhiều quan chức hàng không Trung Quốc bị sa thải

author 14:15 06/01/2015

(VietQ.vn) -Hãng hàng không Trung Quốc Phương Nam, hãng hàng không lớn thứ sáu thế giới tính theo lượng vận chuyển hành khách, đã sa thải nhiều quan chức do hành vi lợi dụng chức vụ.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Ngày 5/1, hãng Hàng không Trung Quốc Phương Nam (China Southern Airlines - CSA) thông báo hai quan chức cấp cao của hãng gồm Uỷ viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Từ Kiệt Ba và Phó Tổng Giám đốc Chu Nhạc Hải đã phải từ chức và bị điều tra về cáo buộc lợi dụng chức vụ.

Tuần trước Phương Nam cũng đã sa thải Phó chủ tịch Trần Cảng và Giám đốc điều hành Điền Hiểu Đông với lý do tương tự. Hồi cuối tháng 11, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã mở cuộc điều tra hãng hàng không Phương Nam trong chiến dịch chống tham nhũng và hiện vẫn đang tiếp tục điều tra thêm. 

Hãng hàng không Trung Quốc Phương Nam đã bị điều tra từ hồi cuối tháng 11/2014

Hãng hàng không Trung Quốc Phương Nam đã bị điều tra từ hồi cuối tháng 11/2014. Ảnh minh họa

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời một quan chức Phương Nam bình luận về cuộc điều tra của CCDI, “Chúng tôi cảm thấy bầu trời đang sụp đổ”. Quan chức này phát biểu thêm, “Chúng tôi chưa rõ sau ông Xu sẽ đến ai ngã ngựa”.

Phó Tổng Giám đốc Từ Kiệt Ba là quan chức cấp cao nhất trong số bốn người bị sa thải và là người báo cáo trực tiếp mọi công việc với Chủ tịch hãng Phương Nam. 

Hai quan chức khác của hãng hàng không Trung Quốc Phương Nam vẫn đang bị điều tra

Hai quan chức khác của hãng hàng không Trung Quốc Phương Nam vẫn đang bị điều tra. Ảnh minh họa

Hãng hàng không Phương Nam là 1 trong 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc. Tại thị trường quốc tế, CAS được đánh giá là hãng hàng không lớn thứ sáu thế giới tính theo lượng vận chuyển hành khách và lớn nhất châu Á xét theo quy mô đội bay và lượng vận chuyển hành khách.

Trong năm 2014, chính quyền Trung Quốc điều tra hàng loạt quan chức cấp cao ở các tập đoàn nhà nước, bao gồm Tổng công ty Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) và Tập đoàn Khoáng sản Trung Quốc. Hồi tháng 7-2014, Tân Hoa xã đưa tin hơn 50 quan chức các tập đoàn nhà nước đã bị sa thải trong chiến dịch chống tham nhũng bắt đầu từ năm 2012.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang