Kem đánh răng chứa chất gây ảnh hưởng đến thai nhi

author 17:55 27/12/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy chất triclosan trong một số loại kem đánh răng, xà phòng,...có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi.

Tại Hội nghị khoa học thường niên về hóa học tổ chức ở Mỹ mới đây, các nhà khoa học đã cho biết, dòng sản phẩm    kem đánh răng, xà phòng tắm,...có chứa hoạt chất kháng khuẩn triclosan sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi. Họ khuyến cáo phụ nữ đang trong thời kì mang thai không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất này.

Thuốc đáng răng có chứa chất gây ảnh hưởng sức khỏe thai nhi

Thuốc đáng răng có chứa chất gây ảnh hưởng sức khỏe thai nhi. Ảnh minh họa

Thí nghiệm trên động vật cho thấy, hai chất hóa học Triclosan và Triclocarban đã gây ra những rối loạn cho hệ thống thần kinh và cơ quan sinh dục của động vật. Được biết, đây là hai chất thường được sử dụng trong các sản phẩm thuốc đánh răng, xà phòng tắm,...

Chất Triclosan trong một số xà phòng ảnh hưởng xấu đến thai nhi

Chất Triclosan trong một số xà phòng ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Ảnh minh họa

Đài CBS dẫn lời bà Laura Gill, một trong những nhà nghiên cứu về chất Triclosan cho biết, "Hoạt chất kháng khuẩn Triclosan gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới nội tiết tố của thai nhi, đặc biệt có thể gây tổn thương với những thay đổi trong hormone". Ngoài ra, kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu và máu của động vật cho thấy, có tồn tại chất Butylparaben, một chất hóa học có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở người, nhất là trẻ em. Được biết, Butylparaben cũng là một chất kháng khuẩn, được sử dụng làm chất bảo quản trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay.

Phát ngôn viên của Hiệp hội nội tiết tố Mỹ bà Andrea Gore cho biết, các chất trên được quảng cáo là có lợi cho con người tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh cho nhận định này. Theo bà, ở thời kì đầu của giai đoạn mang thai, chỉ cần một lượng nhỏ chất này cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của thai nhi.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang