Khám phá xe 7 chỗ hạng sang BMW 2-Series Gran Tourer

author 10:15 01/03/2015

(VietQ.vn) - BMW vừa bổ sung phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ bằng việc giới thiệu 2-Series Gran Tourer. Mẫu xe này được coi là phiên bản cải tiến hoàn hảo của 2-Series Active Tourer.

Mới đây, BMW chính thức ra mắt 2-Series Gran Tourer (GT), mẫu xe được coi là phiên bản cải tiến của 2-Series Active Tourer. Cùng khám phá xe ô tô BMW 2-Series GT mới với những thay đổi về ngoại hình, trang bị cũng như các tính năng vận hành.

Ngoại thất, thiết kế

So với phiên bản Active Tourer, BMW 2-series Gran Tourer tăng thêm 214 mm chiều dài, trong khi chiều cao cũng tăng 53 mm, chiều rộng giữ nguyên 1.800 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.780 mm, tương đương với dòng sedan hạng D. Gran Tourer thực sự là một phiên bản lớn của 2-Series Active Tourer. Vì thế, mẫu xe này có cùng thiết kế, tuy nhiên lại sở hữu một cửa sau rộng hơn, đẩy cao mái và tái thiết kế lại đuôi xe.

Ô tô BMW 2-Series GT mới là một phiên bản lớn của 2-Series Active Tourer

Ô tô BMW 2-Series GT mới là một phiên bản lớn của 2-Series Active Tourer

Nội thất, tiện nghi

Dựa trên mẫu Active Tourer hiện có, BMW bổ sung khoang hàng ghế thứ 3 có kích thước nhỏ gọn để dự phòng khi cần chở thêm 2 người. Hãng hướng đến khách hàng là gia đình mong muốn sở hữu xe nhỏ với giá mềm, đồng thời có nhiều tiện ích dành cho trẻ em. 

Với thiết kế chỗ ngồi 5+2, hàng ghế thứ 3 sẽ có diện tích khá nhỏ và chỉ phù hợp với trẻ em, hoặc người lớn có chiều cao thấp. Thiết kế hàng ghế thứ 2 dạng trượt nhằm tạo không gian khách bước vào hàng ghế thứ 3. Khoang hành lý 468 lít khá lớn và có thể mở rộng đến 805 lít khi gập hàng ghế thứ 3, cũng như cung cấp không gian đến 1.905 lít khi gập toàn bộ hai hàng ghế sau người lái. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản 5 chỗ để có được không gian chứa đồ rộng hơn, thay vì tích hợp thêm hai ghế.

Nội thất ô tô BMW 2-Series GT mới hướng tới các gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ

Nội thất ô tô BMW 2-Series GT mới hướng tới các gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ

Chiếc xe này hướng tiện ích nhiều cho trẻ em, bao gồm hàng ghế thứ 2 gập với tỉ lệ 40:20:40 với diện tích đủ chỗ để cài 3 ghế trẻ em mở rộng. Bộ ứng dụng giải trí myKIDIO dành cho thị trường Đức cung cấp nội dung thích hợp cho trẻ em và gia đình thông qua máy tính bảng iPad. Hệ thống điều khiển iDrive cũng giúp tài xế biết được những đứa trẻ đang xem những nội dung gì.

Động cơ, vận hành

BMW trang bị cho 2-Series Gran Tourer 6 phiên bản bao gồm 3 phiên bản máy xăng 216i, 218i (1.5 lít 3 xy-lanh tăng áp, công suất 134 mã lực) và 220i (2 lít 4 xy-lanh tăng áp, công suất 189 mã lực). Các phiên bản máy dầu diesel gồm 216d (1.5 lít 3 xy-lanh, công suất 114 mã lực), 218d (2 lít 4 xy-lanh, công suất 148 mã lực) và 220d với hệ dẫn động 4 bánh xDrive động cơ 2 lít cho công suất 187 mã lực với hộp số tự động 8 cấp.

Các phiên bản công suất dưới 2 lít sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước FWD.

Ô tô BMW 2-Series GT mới bao gồm 3 phiên bản máy xăng

Ô tô BMW 2-Series GT mới bao gồm 3 phiên bản máy xăng 216i, 218i và 220i 

Bên cạnh các phiên bản tiêu chuẩn, BMW cũng đưa ra những biến thể khác cao cấp hơn gồm Advantage, Sport Line, Luxury Line và phiên bản hiệu năng cao M Sport. 2-Series Gran Tourer hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi Mercedes-Benz B-Class vẫn chỉ có lựa chọn 5 chỗ ngồi, trong khi ở phân khúc compact MPV 5+2 chỗ giá rẻ đã có nhiều hãng tham gia.

Sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3/2015. Giá bán của sản phẩm chưa được công bố.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang