Ống nước Sông Đà vỡ liên tục, chủ đầu tư cũng đau đầu lắm!

author 06:45 21/01/2015

(VietQ.vn) – Phó Ban tuyên giáo Hà Nội cho rằng, chủ đầu tư đã rất cố gắng nhưng nhiều khi "lực bất tòng tâm".

Ngày 15/1 vừa qua, đường ống nước Sông Đà cung cấp nước sạch cho khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô Hà Nội lại bị vỡ lần thứ 10.

vỡ đường ống nước sông đà

Người dân phải xác định “sống chung với lũ”, sống chung với việc vỡ ống. Ảnh D.Trí

Ngày 20/1, trao đổi với phóng viên tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phan Đăng Long nói: “Đường ống đã vỡ lần nhiều lần rồi. Có lần tôi nói, đã vỡ đến lần thứ 9 cũng có thể vỡ đến lần thứ 10. Vỡ lần thứ 10 thì cũng có thể vỡ lần 11, 12, 13... bởi qua giám định cho thấy, đường ống nước không đảm bảo tiêu chuẩn. Vì vậy, nếu có vỡ thêm cũng là chuyện đã được báo trước”.

Cũng theo ông Long, khi xác định được nguyên nhân, vấn đề còn lại là chủ đầu tư phải sử dụng các biện pháp kỹ thuật để khắc phục, hạn chế chuyện vỡ ống. Tuy nhiên, theo ông thì chủ đầu tư đã rất cố gắng nhưng nhiều khi "lực bất tòng tâm".

ông phan đăng long, phó ban tuyên giáo thành ủy

Ông Phan Đăng Long: Đường ống nước Sông Đà: “Có thể vỡ lần 11, 12, 13...”. Ảnh Viết Cường

Ông Long cho biết thêm, nguồn đầu tư xây dựng đường ống nước sông Đà không phải từ ngân sách nhà nước mà do Tổng Công ty Vinaconex đầu tư xây dựng bằng tiền của doanh nghiệp này.

“Bản thân doanh nghiệp cũng rất đau đầu và thiệt hại lớn cả về uy tín, tiền bạc vì đường ống vỡ”, ông Long nói.

Cuối cùng, vị Phó Ban tuyên giáo nhấn mạnh, giải pháp hiện nay là xây đường ống thứ hai, giúp giảm tải áp lực cho ống thứ nhất, hạn chế chuyện vỡ ống. Hà Nội đã đồng ý hỗ trợ, tạo điều kiện để Vinaconex khẩn trương xây dựng, đưa đường ống thứ hai vào hoạt động.

Trước đó, tháng 7/2014, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã thống nhất với đề nghị của Bộ Xây dựng, đồng ý để Vinaconex khẩn trương đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 từ QL21 về đường vành đai 3 TP. Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hoàn thành đường ống đúng cam kết, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong mùa hè năm 2015.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang