Trứng cá muối "vàng trắng" siêu đắt giá 7 tỷ đồng/kg

author 06:10 24/02/2015

(VietQ.vn) - Một loại trứng cá đặc biệt được làm từ trứng của loài cá bạch tạng quý hiếm và ướp với 22 carat vàng đã trở thành loại thực phẩm đắt nhất thế giới.

Với mức giá đáng kinh ngạc, gần 7 tỷ đồng cho một kg, trứng cá muối “vàng trắng” là loại thực phẩm được dùng để phục vụ cho tầng lớp siêu giàu tại một số nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới. 

Trứng cá muối  vàng trắng hay còn gọi là Strottarga Bianco là sự sáng tạo của hai cha con người Ý Walter Gruell và con trai của ông, Patrick. Theo Patick, Strottarga Bianco được làm từ trứng cá tầm trắng bạch tạng cực kỳ quý hiếm. Để chế biến 1kg trứng cá muối vàng trắng, hai cha con đã phải sử dụng tới 5 kg trứng cá, sau đó sấy khô. Nguyên liệu sử dụng thường là những con cá tầm trưởng thành vì trứng của chúng mịn, thơm và có hương vị ngon hơn.

Cận cảnh bột trưng cá muối có giá gần 7 tỷ đồng 1kg. Ảnh Oddity

Cận cảnh bột trưng cá muối có giá gần 7 tỷ đồng 1kg. Ảnh Oddity

Cá tầm trắng bạch tạng ban đầu sống ở biển Caspian, nhưng bây giờ loài cá này gần như tuyệt chủng trong môi trường tự nhiên, khiến cho món ăn được chế biến từ nó trở thành một món ăn hiếm. Một lý do khác cho mức giá quá “khủng” của loại trứng cá muối này phụ thuộc vào tuổi thọ của cá tầm bạch tạng. Những con cá bình thường có thể sống đến 100 tuổi nhưng cá tầm trắng bạch tạng do bị biến đổi gen nên tuổi thọ sẽ bị ngắn đi.

Tác giả của món ăn đắt đỏ này cho biết, trứng cá muối sản xuất tại Ý là loại tốt nhất trên thế giới vì sự nguyên sơ và được tẩm ướp các loại gia vị đặc biệt trước khi trứng cá được mang đi sấy khô. Sau đó, trứng cá muối được nghiền mịn và trộn lẫn với 22 carat vàng, với số lượng rất nhỏ có tác dụng tích cực với hệ thống miễn dịch của con người. Bột trứng cá muối vàng trắng có thể dùng với món cơm Ý hoặc phết lên bánh mì nướng bơ. Vị nồng của cá tươi vẫn được giữ nguyên, với một lượng nhỏ bột trứng cá muối vàng trắng cũng sẽ làm cho bữa ăn thêm đậm đà hơn.

Trứng cá muối vàng trắng được chế biến từ trứng của cá tầm trắng bạch tạng quý hiểm. Ảnh Oddity

Trứng cá muối vàng trắng được chế biến từ trứng của cá tầm trắng bạch tạng quý hiểm. Ảnh Oddity

Patrick nói rằng món ăn này không phổ biến với tất cả tầng lớp  xã hội vì giá của nó quá đắt. Tuy nhiên, để giới thiệu món trứng cá vàng trắng đặc biệt đến tất cả mọi người, nhà sản xuất sẽ giảm mức giá xuống  còn 2,5 tỷ cho 1 kg trứng cá muối cho mỗi khách hàng. 

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang