Trung Quốc đối mặt với thực phẩm chứa chất thải công nghiệp

author 19:16 09/04/2014

(VietQ.vn)- Gần đây, Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm Trung Quốc tiến hành thanh tra đột xuất các hãng sản xuất galetin trong nước vì hãng truyền thông cho hay nhiều dược phẩm và thực phẩm Trung Quốc chứa chất thải công nghiệp.

Vừa qua, cơ quan giám sát dược và thực phẩm Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra các chế phẩm gelatin trái phép theo báo cáo của hãng truyền thông về việc sử dụng chất thải công nghiệp trong dược và thực phẩm.

Dược và thực phẩm Trung Quốc chứa chất thải công nghiệpDược và thực phẩm Trung Quốc chứa chất thải công nghiệp

Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm Trung Quốc kêu gọi tất cả các phòng ban liên quan thực hiện thanh tra đột xuất các hãng sản xuất galetin trong nước, đồng thời thắt chặt kiểm tra toàn bộ dây truyền sản xuất: từ nguyên liệu, nhập hàng, đến sản xuất và phân phối. Trước đó, các phương tiện truyền thông cho hay một số doanh nghiệp đã sử dụng chất galein trong chất thải công nghiệp để sản xuất dược và thực phẩm dạng viên nang.

Kể từ khi phát hiện viên nang gel làm từ galein công nghiệp nhiễm độc tố Crôm vào năm 2012, chính quyền đã tăng cường giám sát các loại dược và thực phẩm chứa gelain bằng biện pháp: tăng số lần thanh tra, quy chuẩn hóa quá trình sản xuất.

Hồi đầu năm nay, chính quyền đã ban hành một thông tư nhằm ngăn chặn việc buôn bán bất hợp pháp đồng thời kiểm soát việc sử dụng gelatin. Chính quyền cũng giao trách nhiệm cho hội đồng cơ sở để hỗ trợ kiểm soát tại chỗ.

Bên cạnh đó, chính quyền ra thông báo cho người tiêu dùng khi chọn mua kính áp tròng thời trang có thành phần genlatin cần có giấy chứng nhận của bộ y tế. Thông tư ghi rõ người tiêu dùng có thể báo cáo việc nhà sản xuất phân phối hàng giả cho cơ quan giám sát dược và thực phẩm địa phương để xử lí theo quy định của pháp luật.

Linh Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang