AFF Cup 2014: Lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia

author 12:04 11/12/2014

(VietQ.vn) - ĐT Việt Nam đã đối đầu với Malaysia rất nhiều lần trong lịch sử các kỳ AFF Cup. Dù có lợi thế dẫn 2-1 trên sân khách nhưng tuyển Việt Nam cần phải hết sức tập trung bởi Malaysia có thành tích lội ngược dòng rất đáng nể.

Cùng Chất lượng Việt Nam nhìn lại 5 lần đối đầu gần đây nhất tại AFF Cup giữa ĐT Việt Nam với Malaysia:

Tiger Cup 1998: Vit Nam 1-0 Malaysia

Hồng Sơn ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐTVN đánh bại Malaysia

Tiger Cup 1998 được coi là một giải đấu thành công nhất của lứa cầu thủ “thế hệ vàng” Hồng Sơn – Huỳnh Đức. ĐT Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl đã có giải đấu nức lòng người hâm mộ với chiến thắng 3-0 trước người Thái tại bán kết. Trước đó, Nguyễn Hồng Sơn đã ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐTVN đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 tại vòng bảng. Đáng tiếc, thầy trò HLV Riedl lại để thua Singapore ở trận chung kết.

Tiger Cup 2000: Vit Nam 0-3 Malaysia

Năm 2000, duyên nợ khiến ĐT Việt Nam và Malaysia lại đụng độ nhau ngay vòng bảng. Lần này, đoàn quân của HLV Alfred Riedl đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ mà chỉ có một trận hòa. Sau khi thất thủ tại trận bán kết trước Indonesia, một lần nữa ĐT Việt Nam đối đầu với  Malaysia ở trận tranh giải 3. Mặc dù còn có sự góp mặt của lứa cầu thủ "thế hệ vàng", nhưng ĐTVN đã để thua người Mã với tỷ số 0-3. Sau trận đấu này, HLV Alfred Riedl đã chính thức chia tay bóng đá VN sau nhiều năm gắn bó.

Tiger Cup 2002: Vit Nam 2-1 Malaysia

ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ vì Malaysia rất giỏi lội ngược dòng

Tiger Cup 2002, ĐT Việt Nam trình làng một thế hệ cầu thủ mới như Minh Phương, Văn Quyến… cùng với một số cựu binh còn sót lại như Huỳnh Đức. Dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto, ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục với vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ mới, Việt Nam đã thất thủ 0-4 trước Thái Lan tại bán kết. Trong cuộc đối đầu với Malaysia ở trận tranh hạng ba, Minh Phương và Trường Giang đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1.

AFF Cup 2008: Vit Nam 3-2 Malaysia

Tại vòng bảng, ĐTVN đã để thua Thái Lan 0-2 nên buộc thầy trò HLV Calisto phải giành chiến thắng trước Malaysia ở trận đấu tiếp theo để giành vé đi tiếp. Trận đấu đã diễn ra hết sức kịch tính khi 2 đội có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Thành Lương, Vũ Phong 2 lần giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhưng người Mã lại nỗ lực đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phải nhờ đến cú sút may mắn của Vũ Phong, ĐT Việt Nam mới có thể giành vé vào bán kết với ngôi nhì bảng B. Lần lượt vượt qua Singapore ở bán kết và Thái Lan ở chung kết, lần đầu ĐT Việt Nam đăng quang giải đấu khu vực Đông Nam Á.

AFF Suzuki Cup 2014: ?

Ở kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình và nằm ở bảng A cùng các đội Philippines, Indonesia và Lào. Giải đấu năm nay đội bóng của chúng ta được đánh giá khá cao bởi sự góp mặt của tân HLV Toshiya Miura. Mặc dù các đối thủ cùng bảng đều khá khó nhằn nhưng HLV người Nhật vẫn tự tin vào cơ hội của ĐT Việt Nam tại giải đấu lần này. Hãy cùng chờ xem chúng ta sẽ đạt được thành tích ra sao ở lần thứ 10 tham dự giải bóng đá lớn nhất khu vực này?

Malaysia là đội rất giỏi lội ngược dòng

Trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, Malaysia là một "ông vua lội ngược dòng". Ở vòng bảng  AFF Cup 2004, Malaysia và Thái Lan, Myanmar cạnh tranh hai vé đi tiếp tại bảng B. Ở trận đấu quan trọng tranh ngôi nhì bảng, Thái Lan dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Sarayoot trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, Khalid Jamlus ghi cú đúp giúp Malaysia lội ngược dòng thành công và khiến Thái Lan bị loại khỏi vòng bán kết.

Tại Sea Games 2009, Malaysia và Thái Lan nằm cùng bảng A. Ở trận cuối vòng bảng, người Mã lại lần nữa lội ngược dòng và chiến thắng với tỉ số 2-1 trước người Thái. Arthit Sunthornphit ghi bàn ở phút 53 giúp Thái Lan dẫn trước nhưng Mohd Nasriq (81') và Ahmad Fakri (90+2) đã ghi bàn giúp Malaysia vào bán kết. Một lần nữa, Thái Lan lại bị loại vì bị Malaysia thắng ngược.

Ở chung kết Sea Games 2011, Malaysia bị Indonesia dẫn trước ở phút thứ 5 khi trung vệ Gunawan ghi bàn cho đội bóng xứ Vạn đảo. Tuy nhiên, Malaysia đã vùng lên mạnh mẽ và ghi bàn gỡ hòa ở phút 34 nhờ công của Asraruddin. Trong hiệp 2, U.23 Malaysia với thể lực nổi trội đã có chút lấn lướt đội chủ nhà. Tuy nhiên vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội bước vào hai hiệp phụ. Hòa nhau sau hiệp phụ, Malaysia đánh bại Indonesia trong loạt đá luân lưu với tỉ số 4-3 và giành chức vô địch.

Long Nguyễn(tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang