Agribank kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan vụ 17 tỷ đồng biến mất

author 09:04 03/02/2015

(VietQ.vn) – Giám đốc và phó Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng của Agribank – chi nhánh Mạc thị Bưởi đã bị miễn nhiệm, dừng phân công nhiệm vụ bảo vệ là lái xe của phòng giao dịch…do có liên quan đến vụ mất 17 tỷ đồng tại đây.

Hôm 2/2, ngay sau khi thông tin Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng của Agribank – chi nhánh Mạc Thị Bưởi, ông Nguyễn Lê Kiều Quang (SN 1978) ‘ôm’ 17 tỷ đồng của phòng giao dịch bỏ trốn, thay mặt cho lãnh đạo Agribank Việt Nam, ông Nguyễn Hải Long – Phó Tổng Giám đốc đã chính thức lên tiếng với báo giới về việc này.

Theo ông Long cho biết, sở dĩ xảy ra việc này là do các cá nhân trong thành phần tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị theo đúng quy định của Agribank.

Cụ thể như sau: Ngày 30/1, Agribank – chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã lập tổ chuyển tiền gồm 3 người: 1 áp tải, 1 bảo vệ chuyên trách (cũng có khi Công an đi theo), 1 lái xe. Tuy nhiên, ông Phú Minh Hòa (tổ trưởng tổ điều chuyển tiền của phòng giao dịch Hòa Hưng) đã không hoàn thành đúng nhiệm vụ quy định, khi không tham gia tổ áp tải tiền đúng quy định của tổ áp tải tiền, đáng lý ra tổ này phải áp tải tiền (17 tỷ đồng) từ trụ sở của chi nhánh Mạc Thị Bưởi đến giao cho phòng giao dịch Hòa Hưng, mà lại giao thẳng cho Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng – ông Nguyễn Lê Kiều Quang.

Dù là vai trò người đứng đầu của phòng giao dịch, nhưng vào thời điểm đó, ông Quang không thuộc thành phần của tổ điều chuyển tiền, nên đã tạo điều kiện cho ông Quang chiếm đoạt, ‘ôm’ số tiền 17 tỷ đồng bỏ trốn.

Văn bản giải trình sự việc của Agribank Việt Nam

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Agribank đã gặp, làm việc với chi nhánh Mạc Thị Bưởi để nghe báo cáo toàn bộ tình hình vụ việc, yêu cầu chi nhánh phải báo cáo ngay về Cục An Ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư, Bộ Công an (A84) để cùng phối hợp, truy bắt ông Quang.

Hiện cơ quan Công an cũng đang tạm giữ ông Hòa, đồng thời lái xe và bảo vệ chuyên trách cũng đang bị lực lượng Công an kiểm soát, nhằm phục vụ cho quá trình điều tra vụ việc.

Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng của Agribank bất ngờ 'ôm' 17 tỷ đồng biến mất. Ảnh minh họa

Ban lãnh đạo Agribank đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng, đình chỉ công tác đối với cá nhân ông Nguyễn Lê Kiều Quang, miễn nhiệm chức vụ phó Giám đốc phòng giao dịch đối với bà Đặng Thị Thu Hương, dừng phân công nhiệm vụ đối với bảo vệ chuyên trách và lái xe áp tải tiền có liên quan đến vụ việc này.

Hiện chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi đã tiến hành điều chuyển nhân sự lãnh đạo phòng giao dịch Hòa Hưng, bằng cách điều chuyển nhân sự từ phòng giao dịch khác về, để thay thể cho các nhân sự vừa bị thi hành xử lý kỷ luật.

Các hoạt động, nghiệp vụ ngân hàng diễn ra tại phòng giao dịch Hòa Hưng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút và gửi tiền của khách hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang