Những phản ứng nhanh chóng, kịp thời của các lãnh đạo mới

author 09:51 21/04/2016

(VietQ.vn) - Trên cương vị của người lãnh đạo địa phương, bộ ngành, ông Nguyễn Đức Chung, ông Đinh La Thăng,... đã có những chỉ đạo kịp thời trong các vụ viêc nóng.

Ở vị trí của người đứng đầu địa phương, bộ ngành, ông Nguyễn Đức Chung, ông Đinh La Thăng, bà Kim Tiến, ông Trương Quang Nghĩa... đã đưa ra những chỉ đạo nhanh chóng, chuẩn xác trong các vụ việc gây xôn xao dư luận, tạo thiện cảm tốt đẹp với nhân dân.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cầu Ghềnh mới

Báo Người lao động đưa tin, sáng ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có cuộc thị sát khu vực cầu Ghềnh. Sau khi thị sát, tân bộ trưởng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các bên liên quan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo mọi đơn vị dồn sức cho việc khắc phục sự cố, hạn chế, giảm thiểu thiệt cho nền kinh tế nói chung và thể hiện được trách nhiệm, năng lực của ngành giao thông vận tải.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác thị sát khu vực cầu Ghềnh. Ảnh: Người lao độngBộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác thị sát khu vực cầu Ghềnh. Ảnh: Người lao động

Ông Nghĩa nhấn mạnh: Lúc này phải nhanh chóng xử lý, bỏ qua các thói quen trì trệ để tập trung cho một mục tiêu là hoàn thành cầu mới, nối lại đường sắt huyết mạch. "Rút ngắn thi công sớm, có thể giảm thiệt hại của nền kinh tế được khoảng từ 6-10 tỷ đồng/ ngày, vì vậy tất cả phải nêu cao tinh thần trách nhiệm"- ông Nghĩa nói.

Tại công trường cầu Ghềnh và ga Trảng Bom, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đã tặng quà, động viên các công nhân, kỹ sư, nhân viên ngành đường sắt khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phản hồi vụ rau ngậm chất siêu tăng trưởng

Liên quan đến vụ việc khu trồng rau an toàn của HTX nông nghiệp Phú Xuân nằm trên địa bàn xã Khai Thái – huyện Phú Xuyên – Hà Nội, người nông dân có sử dụng “thần dược” siêu tăng trưởng HVP Ga3 để cho rau nhanh được thu hoạch, nhưng vẫn gắn biển “khu sản xuất rau an toàn”, sáng ngày 19/4 chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng sát sao cơ quan chức năng thành phố vào cuộc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng bày tỏ sự quyết tâm với cuộc chiến chống thực phẩm bẩn. Theo ông, muốn giải quyết vấn nạn thực phẩm bẩn cũng như việc bà con sản xuất rau bẩn thì phải tìm hiểu hết tất cả các nguyên nhân sau đó sẽ có phương án, biện pháp tổng thể giải quyết vấn nạn này.

Trước đó, như thông tin đã đưa, thực tế tại cánh đồng sản xuất rau với biển “khu sản xuất rau an toàn của HTX Phú Xuân (Khai Thái – Phú Xuyên – Hà Nội) có rất nhiều vỏ bao bì các loại thuốc BTVT, đa số là loại thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3.

Một số hộ trồng rau ở đây hầu hết đều sử dụng và chỉ sau 3 ngày phun là thu hoạch. Trong khi đó nhiều biển báo cắm tại đây khuyến cáo; “Để sản xuất rau an toàn nông dân chúng ta hãy thực hiện 3 không: Không sử dụng phân tươi – Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cấm, thuốc ngoài danh mục”.

Theo như những tiêu chí để đạt được chất lượng rau an toàn thì người dân trên địa bàn này đã vi phạm rất nhiều nguyên tắc trồng rau sạch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người và môi trường, báo Ngày Nay đưa tin.

Bộ trưởng Kim Tiến chỉ đạo ghép thận sớm cho nhà báo nghèo

Văn phòng Bộ Y tế vừa có văn bản gửi giám đốc BV Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh và giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người, truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế giao BV Chợ Rẫy chủ trì và phối hợp với BV Việt Đức tạo mọi điều điều kiện thuận lợi, để nhà báo - bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng (báo Long An) được chăm sóc y tế tốt nhất trong điều kiện cho phép.

Đồng thời làm đầu mối kêu gọi các tổ chức và cá nhân ủng hộ, hỗ trợ kinh phí để bệnh nhân được ghép thận kịp thời. Bộ trưởng cũng giao Trung tâm điều phối hiến ghép bộ phận cơ thể người điều phối để nhà báo Bằng được ghép thận trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Tiến chỉ đạo ghép thận sớm cho nhà báo Nguyễn Văn Bằng Bộ trưởng Tiến chỉ đạo ghép thận sớm cho nhà báo Nguyễn Văn Bằng. Ảnh: báo Giao Thông

Trước đó, trên nhiều báo và diễn đàn mạng xã hội có đưa thông tin nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, Phong Nhã) là người luôn viết về những điều tử tế, ngợi ca những số phận vươn lên từ nghèo khổ. Ở tuổi 32, nhà báo Bằng đang nguy kịch vì bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Nhà báo Bằng mồ côi cha từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện mỗi tuần anh phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần. Số tiền anh định xây căn nhà nhỏ sau 8 năm tích cóp đã cạn sạch chỉ trong 2 tháng điều trị. 600 triệu đồng tiền ghép thận là con số quá lớn với anh, theo thông tin từ báo Giao Thông.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo làm rõ vụ chủ quán phở bị truy tố

Trong diễn biến mới nhất vụ về vụ chủ quán phở bị truy tố tội phạm hình sự thì thông tin mới nhất của báo Lao Động, là hôm nay (20/4), Công an TPHCM vào cuộc và đã yêu cầu Công an huyện Bình Chánh báo cáo toàn bộ quy trình đối với việc truy tố ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đang thuê mặt bằng tại địa chỉ C12/26 khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh  là nơi để mở quán cà phê, ăn sáng, cơm trưa.

Vì mưu sinh ông Tấn thuê mặt bằng ở huyện Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, cơm trưa... nhưng lại bị phạt tiền vì nhiều lý do rồi bị truy tố vì chậm đăng ký kinh doanh về tội “kinh doanh trái phép” khiến dư luận đang xôn xao .

Văn phòng Thành ủy TPHCM hôm nay (20/4) truyền đạt ý kiến của Bí thư Thành ủy - Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc Công an TPHCM, Viện KSND TPHCM khẩn trương làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê ở huyện Bình Chánh bị truy tố. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, người phát ngôn của Công an TPHCM, đại tá Quang cho biết, hiện tại Công an TPHCM đã yêu cầu Công an huyện Bình Chánh báo cáo toàn bộ quá trình điều tra, làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Tấn bị truy tố gây xôn xao trên địa bàn.

Và hiện tại, Công an TPHCM  cũng đã tiến hành cử 1 tổ công tác điều tra để xác mình vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn. Đại tá Quang cũng nói thêm: “Hiện hồ sơ của vụ việc đã được Viện KSND huyện Bình Chánh phê chuẩn và ra cáo trạng truy tố. Vì vậy nên cần phải nghiên cứu cực kỹ lưỡng... và nếu như có những vấn đề mới thì chúng tôi sẽ thông tin thêm”.

Chánh văn phòng Viện KSND TPHCM ông Trần Kiến Xương cũng cho biết: “Hiện ông cũng vừa nhận được ý kiến đề nghị làm rõ vụ án từ phía Văn phòng Thành ủy TPHCM và ông cũng đã yêu cầu cầu Viện KSND huyện Bình Chánh báo cáo chi tiết về vụ án. Hiện Viện KSND TPHCM đang tiến hành xác minh, thẩm định lại toàn bộ hồ sơ của vụ việc”.

>> Cá biển đồng loạt chết trắng ở miền Trung, ngư dân hoang mang, "khóc ròng"

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang