Ăn một quả trứng mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với bạn?

author 06:45 02/04/2019

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu Trung Quốc khuyến cáo, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Heart đã chỉ ra mức độ tiêu thụ trứng của của hơn 500.000 người ở Trung Quốc từ năm 2004 đến năm 2008. Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Bắc Kinh cũng giới hạn lại đối tượng tham gia gồm những người không mắc bệnh ung thư, bệnh tim mạch hoặc tiểu đường trước đó.

Kết quả cho thấy những người tiêu thụ một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp hơn so với những người không ăn trứng.

Cụ thể, những người ăn trứng hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 11% so với những người không ăn quả trứng nào. Đối với đột quỵ xuất huyết (chảy máu não), nguy cơ của những người ăn trứng cũng giảm tới 26%. Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu lại không đề cập đến những rủi ro sức khỏe khi ăn quá nhiều trứng một ngày.

  Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trứng từ lâu được cho là gây ra một mối quan ngại bởi nó có thể làm tăng cholesterol, nhưng các chuyên gia cũng cho biết, thực phẩm này có chứa lượng protein cao và các chất dinh dưỡng khác như Vitamin D và K cũng như axit béo omega-3, là những chất cần thiết cho sức khỏe.

Trong năm 2015, một nhóm chuyên gia tư vấn chính phủ liên bang về dinh dưỡng đã đưa ra các hướng dẫn chế độ ăn uống hàng ngày nhằm loại bỏ cholesterol trong chế độ ăn, trong đó có đề cập đến trứng. Các chuyên gia cũng cho rằng nguồn thực phẩm không thực sự ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu.

Huy Hoàng (theo: usatoday)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:trứng gà, tim mạch

tin liên quan

video hot

Về đầu trang