Phát hiện độc tố trong món cá trích thể gây tử vong

author 06:07 18/02/2015

(VietQ.vn) - Cá trích là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, trở thành món ăn ngon, đặc sản. Tuy nhiên, khi ăn cá trích mọi người nên chú ý vì loài cá này có nguy cơ bị nhiễm khuẩn gây bệnh nguy hiểm cho con người.

Theo tin tức từ báo Food Safety News, mới đây Công ty Moscahlades Bros Inc của Paterson, New Jersey đã thu hồi sản phẩm cá trích xông khói vì vấn đề an toàn thực phẩm, do nghi ngờ sản phẩm có khả năng bị nhiễm Clostridium botulinum. Đây là một loại vi khuẩn gây bệnh, đe dọa tính mạng con người và có thể dẫn đến tử vong. Người tiêu dùng được cảnh báo không được sử dụng các sản phẩm này vì nguy hiểm đến tính mạng.

Cá trích xông khói có nguy cơ nhiễm khuẩn gây ngộ độc

An toàn thực phẩm là vấn đề quan trọng khi chế biến món cá trích xông khói 

Cá trích xông khói đã được phân phối tại rất nhiều nơi và được tiêu thụ trong cửa hàng bán lẻ. Sản phẩm được đóng gói ở dạng chân không và trên bao bì có chứa một nhãn hiệu màu trắng. Tên thương hiệu là Hellas từ Karagounis BROS SA và nhập khẩu bởi Công ty MOSCAHLADES BROS INC.

Trong một cuộc kiểm tra định kỳ bởi Cục Y tế và Dược phẩm của Karagounis Bros SA ở Hy Lạp, kết quả cho thấy cá trích được phát hiện là có chứa độc tố gây nguy hiểm cho con người. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bệnh nhân nào bị nhiễm độc do ăn phải sản phẩm cá trích xông khói.

Sản phẩm cá trích xông khói của hãng bị thu hồi

Sản phẩm cá trích xông khói của hãng Hellas bị thu hồi do  vệ sinh an toàn thực phẩm kém

Người tiêu dùng đã mua cá trích xông khói của hãng Gold Hellas được khuyến khích trả lại sản phẩm tại nơi mua hàng, đồng thời nhận lại số tiền đã thanh toán. Khách hàng nếu có thắc mắc gì có thể liên hệ với tổng đài của Moscahlades Bros lnc qua đường dây nóng 973-881-1960, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần theo giờ hành chính.

Ngộ độc là một hình thức có khả năng gây tử vong do ăn phải độc tố. Ngộ độc thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng như thể trạng yếu, chóng mặt, và nôn mửa.

Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như khó thở, suy nhược thần kinh, chướng bụng và táo bón. Những người khi bị ngộ độc thực phẩm cần được chăm sóc y tế cẩn thận và chu đáo.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang