Áo đại hàn... phát sốt

author 08:41 07/01/2013

(VietQ.vn) - Thời tiết miền Bắc lạnh cóng, các cửa hàng, cửa hiệu bày bán áo rét tấp nập kẻ bán người mua. Áo phao - mặt hàng phổ biến nhất dùng cho mùa lạnh, năm nay dù mới chớm vào lạnh nhưng sức tiêu thụ lớn, hàng đưa ra đến đâu gần như bán hết tới đó.

Trên một số tuyến phố của Hà Nội như Chùa Bộc, Xuân Thủy, Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Khâm Thiên, Nguyễn Trãi…, các cửa hàng quần áo rét tấp nập khách ra vào; trong đó mặt hàng áo phao với đủ mầu sắc, kích cỡ, độ dày mỏng khác nhau rất được ưa chuộng.

Theo khảo sát của PV, áo phao có giá khác nhau tùy theo mức độ dày mỏng, kích cỡ và mầu sắc. Tuy nhiên, giá giao động ở mức từ 250.000 - 1.000.000 đồng/chiếc. Nhiều loại áo phao đính kèm theo cổ lông vũ, giá cao hơn, ở mức khoảng từ 800.000 đồng đến gần 2 triệu đồng.

Quần áo rét đắt khách
Quần áo rét đắt khách

Tại chợ đêm Dịch Vọng, giá của nhiều áo rét, trong đó đặc biệt là áo phao có mức giá thấp, phù hợp với túi tiền của sinh viên, học sinh các trường lân cận như Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia, Đại học Sư phạm, Học viện Báo chí và tuyên truyền... Một chiếc áo phao thời trang, giá chỉ từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc. Theo một nhân viên coi xe ở khu chợ đêm nay, người mua hàng cần "ngã giá" để có mức giá hợp lý bởi thương nhân ở chợ này hét giá tuy không cao nhưng cũng chênh lệch lớn.

Chị Hoàng Thị Phương - Nhân viên bán hàng quần áo rét trên phố Chùa Bộc cho biết, từ tuần cuối của tháng 11 đến nay, hàng về liên tục, có ngày cửa hàng bán được vài chục cái.

"Khách vào xem và mua hàng nhiều nhất là cận giờ trưa và cuối giờ chiều đến tận 10 giờ đêm. Có ngày đông khách bán được 20 - 30 áo. Làm vất vả, chủ tăng thêm tiền thưởng, tính theo tuần", chị Phương cho biết.

Chị Thanh Vân - chủ ki ốt quần áo ở chợ Cầu Mới (Ngã Tư Sở) cho biết, thời điểm này, nhiều đơn đặt hàng áo phao chuyển đi các tỉnh lẻ nhiều, số lớn. Do không dự đoán được sức mua của người dân nên có những lúc khách gọi mà không có hàng chuyển. Trong khi đó, để có hàng bán, thường phải đặt hàng trước hoặc đi "đánh hàng" thường xuyên.

Tuy nhiên, nhiều chủ hiệu quần áo và ki ốt quần áo rét ở các chợ của Hà Nội cho rằng, quần áo cho mùa đông năm nay "sốt nhẹ" . Đặc biệt, áo pháo chỉ dùng được trong những ngày thật lạnh, nhiệt độ từ 15 độ C trở xuống, còn trên 15 độ C trở lên, thường có nhiều loại áo rét khác rất thời trang, giá cả cũng hợp lý. Người tiêu dùng đổ xô mua áo phao vì lo rét còn tiếp tục kéo dài, tuy nhiên theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào tuần tới, khu vực miền Bắc sẽ ấm dần lên.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang