Apple sẽ dời dây chuyền sản xuất các sản phẩm từ Trung Quốc sang Đài Loan

author 07:07 23/02/2020

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng khá nặng nề virus Covid-19 ở Trung Quốc, Apple quyết định sẽ chuyển rời dây chuyền sản xuất sang Đài Loan để có thể hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.

Trang Taiwan News đưa tin, Apple đã bắt đầu quá trình di dời một số dây chuyền sản xuất AirPods, iPad và Apple Watch từ Trung Quốc đại lục sang Đài Loan do ảnh hưởng từ đại dịch corona. Tin tức này được đưa ra chỉ sau vài ngày kể từ khi "Táo khuyết" di chuyển dây chuyền lắp ráp MacBook Air và MacBook Pro sang Đài Loan.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất các sản phẩm của Apple sẽ được chuyển sang Đài Loan.

Taiwan News là một trong những trang tin tổng hợp có độ tin cậy khá cao ở Đài Loan, đặc biệt là về các thông tin liên quan đến chuỗi cung ứng. Cụ thể, nguồn tin này cho biết: 

"Apple đang cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng về mặt địa lý do sự lây lan của virus, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc đại lục. Apple dự định sẽ tăng dần tỷ lệ sản xuất tại Đài Loan, trong khi vẫn đang cố gắng duy trì hợp tác với các nhà cung cấp ở Trung Quốc.

Uớc tính có ít nhất 1/3 dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc đại lục sẽ không thể hoạt động hết công suất trong quý đầu tiên của năm nay, và gần như không thể trở về đúng tiến độ trước khi hết tháng 2. Ngoài ra, cũng có nhiều nghi ngờ về việc sản xuất có quay trở về đúng tiến độ trong 10 ngày đầu của tháng 3 hay không".

Mức độ ảnh hưởng đến năng suất sản xuất của Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào thời gian dịch corona tiếp tục lan rộng. Theo báo cáo gần nhất của WHO, đã có 1909 trường hợp mới và 98 trường hợp tử vong mới trong 24 giờ trước đó, gần như tất cả các nạn nhân đều ở Trung Quốc. Ở thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc bệnh là 73.332 và số ca tử vong là 1873. Đánh giá rủi ro về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona tại Trung Quốc vẫn ở mức "rất cao".

Chính vì vậy, việc dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc đại lục sang Đài Loan sẽ giúp ích cho Apple, mặc dù không phải là một giải pháp hoàn chỉnh vì rất nhiều thành phần linh kiện được sản xuất tại Đại lục. Nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục kéo dài, các nhà sản xuất hợp đồng của Apple sẽ rơi vào tình trạng thiếu linh kiện, có thể ảnh hưởng nhiều đến tiến độ đã đề ra.

Bảo Linh 

Công nghệ AI của Alibaba xác định ca nhiễm virus Covid-19 chính xác lên đến 96%(VietQ.vn) - Công nghệ AI mới nhất do Alibaba chế tạo ra có thể kiểm tra chính xác các ca nhiễm virus Covid-19 với độ chính xác lên đến 96%
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang