Bà lão Việt kiều đau đớn nhận 'án tử' khi mang ma túy giá 10 tỷ qua Australia

author 15:17 29/06/2016

Bà lão Việt kiều phải nhận mức án cao nhất khi bị phát hiện có hơn 2,8 kg chất ma túy giấu trong 36 cục xà bông...

Ngày 29/6, TAND TP HCM tuyên phạt bà Nguyễn Thị Hương (73 tuổi, quốc tịch Asutralia) mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.Theo HĐXX, dù có tình tiết giảm nhẹ như tuổi già, ăn năn hối cải, nhân thân tốt... nhưng bị cáo phạm tội với lượng ma túy rất lớn nên phải xử nghiêm.

Bà lão Việt kiều khóc khi nhận án tử.

Kết quả điều tra xác định, tháng 11/2014, bà Hương từ Australia về thăm người thân ở Vũng Tàu. Trong lần ra bãi biển tắm, bà gặp người phụ nữ Thái Lan tên Helen, đưa cho 36 cục xà bông đựng trong hộp giấy.

Cụ bà mang xà bông về khách sạn trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP HCM) giấu trong valy để đưa sang Australia.

Tối 10/12/2014, trong lúc làm thủ tục xuất cảnh, lực lượng hải quan phát hiện trong những cục xà bông có gần 2,8 kg chất ma túy, giá khoảng 10 tỷ đồng. Kết quả giám định cho thấy hàm lượng tinh chất ma túy trong đó là 1,6 kg.

36 cục xà bông trong hành lý cụ bà bị hải quan bắt giữ. 

Quá trình điều tra và tại tòa hôm nay, bà Hương cho rằng khi bị bắt mới biết gói hàng của mình có ma túy. Tuy nhiên, bà lão Việt kiều thừa nhận chính tay mình đóng hàng vào valy. Cơ quan tố tụng cho đây là căn cứ buộc bà phải chịu trách nhiệm.

Nói lời sau cùng, bà Hương xin tòa khoan hồng vì tuổi già, đang bị bệnh tim... Khi phải nhận mức án cao nhất, bà lão khóc, bước chậm chạp lên xe về trại giam.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang