Vô tư bơm hóa chất vào tôm chết rồi bán cho nhà hàng tiệc cưới

author 12:01 08/02/2015

(VietQ.vn) - Bản tin an toàn thực phẩm cuối năm lại ghi nhận thêm một trường hợp bơm hóa chất vào thực phẩm kiếm lời, những con tôm chết lại xanh mướt nhờ hóa chất lạ và được bày trên bàn tiệc.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, ngày 7/2, một cơ sở kinh doanh tôm đông lạnh ở Quảng Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội có hành vi bơm tạp chất để tăng trọng lượng nhằm bán kiếm lời bị phát hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng bắt quả tang các công nhân đang thực hiện hành vi đưa tạp chất vào tôm. Tạp chất này là một loại dung dịch pha bột có màu trắng đục đã được pha chế sẵn.

Bản tin thực phẩm bẩn cuối năm lại nhiều thêm một vụ tôm đông lạnh bơm tạp chất

Bản tin thực phẩm bẩn cuối năm lại nhiều thêm một vụ tôm đông lạnh bơm tạp chất. Ảnh Vnmedia

Qua kiểm đếm, có 150 kg tôm được đóng gói trong 3 thùng xốp đã được bơm dung dịch và bảo quản bằng đá đông lạnh xay nhỏ, 5 kg bột màu trắng đục đựng trong bảo tải dùng để pha chế và bơm vào từng con tôm.

Bên cạnh đó, cơ sở trên còn thu mua tôm chết rồi bơm tạp chất vào các con tôm làm tăng trọng lượng của hàng hóa bán ra thị trường. Theo cán bộ quản lý thị trường, số tôm được bơm tạp chất chủ yếu được chuyển đi tiêu thụ tại chợ, nhà hàng, nơi tổ chức sự kiện, tiệc cưới trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước.

Toàn bộ 150 kg tôm và 5 kg bột bị thu giữ lấy mẫu để giám định chất lượng sản phẩm theo quy định và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào 21h ngày 24/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phối hợp cùng Đội 6 – Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường – Công an quận Hoàng Mai và Đội QLTT số 15 – Chi cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh thủy sản tại tổ 68 phường Tương Mai, quận Hoàng Mai và phát hiện cơ sở này đang có hành vi bơm bột Agan vào thân tôm sú đông lạnh, nhằm để tăng cân, làm tươi, cứng và đẹp tôm, theo VnMedia.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang