Băng cá nhân điện tử giúp đo nhịp tim

author 06:49 25/07/2014

(VietQ.vn) - Khác với băng cá nhân thông thường, những chiếc băng cá nhân điện tử SensiumVitals có khả năng đo nhịp tim, tần số hô hấp và nhiệt độ cơ thể.

Được phát triển bởi trung tâm chăm sóc sức khỏe Sensium tại Anh, băng cá nhân điện tử SensiumVitals chỉ nặng 28g nhưng có khả năng đo nhịp tim, tần số hô hấp và nhiệt độ cơ thể. Khi thiết bị này được dán lên ngực của bênh nhân, cứ hai phút nó lại đọc những dữ liệu trên và gửi chúng về các thiết bị cầm tay và trạm của các y tá.

Băng cá nhân điện tử SensiumVitals

Băng cá nhân điện tử SensiumVitals có khả năng đo nhịp tim, tần số hô hấp, nhiệt độ cơ thể. Ảnh minh họa

Mỗi miếng băng cá nhân điện tử này dùng được một lần liên tục trong vòng năm ngày. Công nghệ tạo ra miếng băng dán cá nhân đặc biệt này được thử nghiệm thành công ở trung tâm y tế Hurley, Michigan từ cuối tháng năm.

Thông số của băng cá nhân điện tử SensiumVitals

Thông số của băng cá nhân điện tử SensiumVitals, cho phép đo nhịp tim và sử dụng trong 5 ngày. Ảnh minh họa

Miếng dán điện tử SensiumVitals đã chứng minh chúng có khả năng tuyệt vời trong lần được đem ra thử nghiệm tại nước Anh trên hơn 50 bệnh nhân tại bệnh viện Montefiore của trung tâm chăm sóc sức khỏe Spire. Những miếng dán hoạt động tốt đồng thời giúp các y tá đáp ứng kịp thời nhu cầu của bênh nhân một cách hiệu quả.

Yến Thanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang