Bão số 4: Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học tránh bão

authorHòa Dương 17:56 12/09/2016

(VietQ.vn) - Cơn bão số 4 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số địa phương đã cho học sinh nghỉ học để tránh thiệt hại từ cơn bão số 4.

Sự kiện:

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 12/9, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết học sinh Đà Nẵng sẽ được nghỉ học vào ngày 13/9.

Theo công văn của Sở GD-ĐT gửi đến các Phòng GD-ĐT quận, huyện; các đơn vị, trường học, trước tình hình cơn bão số 4 sắp đổ bộ vào bờ, Giám đốc Sở yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai công tác phòng chống bão lụt.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học phải quán triệt trong học sinh, phụ huynh hạn chế đi lại, đảm bảo an toàn, tài sản và tính mạng học sinh trước và sau bão.

Ảnh hưởng của cơn bão số 4, Đà Nẵng đang có gió giật manh. Ảnh: Thanh niên 

Đặc biệt, vào ngày 13/9, thời điểm dự đoán bão sẽ vào bờ với sức gió mạnh nhất, Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học. Nếu tình hình diễn biến phức tạp thì thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp có thẩm quyền cho học sinh tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cho hay, trước tình hình mưa bão đang diễn biến phức tạp, sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng đã có công điện chỉ đạo các cơ quan ban ngành và người dân chủ động ứng phó trước khi bão vào đất liền.

Theo đó, công điện yêu cầu huy động tất cả lực lượng, phương tiện và mọi biện pháp để chủ động ứng phó; phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang và các đơn vị liên quan trên địa bàn chỉ đạo thực hiện khẩn trương, đồng bộ các biện pháp phòng, chống.

Công điện về việc chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới(VietQ.vn) - Chiều 11/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã gửi công điện về việc chủ phòng đối phó với áp thấp nhiệt đới

Tổ chức chằng, chống nhà ở thật chặt (nhất là nhà mái tôn), trụ sở làm việc, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng... Có các biện pháp bảo vệ trụ ăng ten,… đảm bảo an toàn; cắt tỉa cành, chằng, chống cây ven đường và gần nhà, trụ sở tránh ngã đổ.

Sở GD&ĐT, các địa phương chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học cho đến khi bão tan. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn chủ động triển khai lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ. Bố trí lực lượng kiểm tra, trực ứng cứu tại các công trình hạ tầng xung yếu, nhất là các hồ chứa nước, công trình thủy lợi, thủy điện, giao thông, đường cao tốc đang thi công dở dang nhằm bảo vệ an toàn công trình và các khu vực lân cận, đề phòng xảy ra sự cố.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang