Bảo vệ người dân trước chấn thương do sản phẩm tiêu dùng gây ra

author 14:34 09/03/2015

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ có các hợp tác, đánh giá rủi ro và phân tích mối nguy từ các sản phẩm tiêu dùng đem lại.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) vừa tổ chức Hội thảo Đánh giá rủi ro và phân tích mối nguy. Tham gia vào hội thảo lần này có các đại diện đến từ Tổng cục TCĐLCL, từ CPSC và các doanh nghiệp trong nước.

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa - Tổng cục TCĐLCL, quản lý chất lượng sản phẩm nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, trong đó đảm bảo an toàn sản phẩm là một trong các yêu cầu hàng đầu trong nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. 

Bảo vệ người dân trước chấn thương do sản phẩm tiêu dùng gây ra

Bảo vệ người dân trước chấn thương do sản phẩm tiêu dùng gây ra. Ảnh: N. N

Các cơ quan quản lý cần phải nhận dạng được các mối nguy và đánh giá được mức độ các mối nguy thông qua đánh giá sự phù hợp và hợp chuẩn hợp quy. Thực hiện hợp tác của Tổng cục TCĐLCL và CPSC trong việc giám sát thị trường và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, hội thảo này với sự tham gia của các chuyên gia CPSC sẽ đưa ra các nhận định, đánh giá và phân tích góp phần vào việc đánh rủi ro của sản phẩm tiêu dùng, thành phần hóa chất, mức độ an toàn của đồ chơi trẻ em...

Bà Arlene Flecha - Đại diện cho CPSC cho rằng, bảo vệ người dân khỏi những rủi ro bất hợp lý gây chấn thương từ các sản phẩm tiêu dùng thông qua giáo dục, hoạt động tiêu chuẩn an toàn, quy định và thực thi là một nhiệm vụ của CPSC.

"Hằng năm, thiệt hại của Hoa Kỳ liên quan đến các sản phẩm tiêu dùng như làm 34.000 người chết, 36 triệu người bị thương, 1 nghìn tỷ USD chi phi phí cho xã hội", bà Arlene cho biết.

Theo bà Arlene, sản phẩm tiêu dùng là những vật phẩm hay các sản phẩm của những vật phẩm đó được sản xuất, phân phối để bán cho một người tiêu dùng để sử dụng lâu dài hoặc tạm thời trong và xung quanh hộ gia đình hay khu dân cư, trường học, nơi vui chơi hay những nơi khác để sử dụng các nhân... Điều này đước quy định rất rõ trong Luật An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ. 

Còn các sản phẩm tiêu dùng không thuộc thẩm quyền của SCPC là: Bất kỳ sản phẩm nào không được sản xuất hoặc phân phối để bán hoặc sử dụng hoặc tiêu thụ hay hưởng thụ bởi một người tiêu dùng. 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang