Bắt 2 đối tượng chuyên dùng vàng giả lừa tiệm vàng thật

author 06:51 26/11/2014

(VietQ.vn) – Quen biết nhau từ một lần đi chơi ở công viên, Toàn và Long thường xuyên bàn nhau đem vàng giả đến lừa đảo tại các tiệm vàng thật để lấy tiền đi chơi.

Chiều ngày 25/11, cơ quan CSĐT – Công an huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Văn Long (22 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) và Lâm Minh Toàn (22 tuổi, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua kết quả xác minh ban đầu, Long và Toàn quen biết nhau trong một lần đi chơi ở công viên. Sau đó, hai đối tượng này thường xuyên gặp nhau, bàn nhau cách đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các tiệm vàng bằng cách dùng vàng giả.

Sáng ngày 16/11, Long và Toàn đến tiệm vàng K.H (huyện Củ Chi, TP.HCM) để mua một sợi dây chuyền vàng 24K, có kèm giấy tờ chứng minh. Sau đó, hai đối tượng này mang sợi dây chuyền nói trên đến tìm một người có biệt danh là Hai Thẹo (chưa rõ danh tính) để yêu cầu làm giả một sợi dây chuyền, có trọng lượng bằng với sợi dây chuyền thật đã mua, nhằm mục đích lừa đảo.

Long và Toàn, hai đối tượng chuyên mang vàng giả đi lừa đảo tiệm vàng (ảnh: CTV)

Chiều ngày 19/11, Long mang sợi dây chuyền thật đi bán cho một tiệm vàng ở Đồng Nai với giá 27 triệu đồng, rồi quay về trả cho Hai Thẹo 10 triệu đồng, để lấy sợi dây chuyền giả mang đi lừa.

Long và Toàn mang sợi dây chuyền gia quay trở lại tiệm vàng K.N để cầm cố, lấy 27 triệu đồng tiêu xài. Thấy vàng có biên nhận của tiệm, chị B (chủ tiệm K.N) nhận cầm sợi dây chuyền. Thế nhưng, khi đã đưa tiền cho Long, chị B xem kỹ thì phát hiện là vàng giả, nên đã hô hoán cho mọi người biết, bắt giữ hai đối tượng, thì họ đã nhanh chóng tẩu thoát.

Tuy nhiên, Toàn đã bị bắt giữ ngay tại chỗ, còn Long bị bắt khi bỏ chạy được một quãng đường khá xa.

Toàn bộ hai nghi can, cùng với tang vật nhanh chóng được bàn giao cho cơ quan Công an để tiến hành xử lý. Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, sợi dây chuyền giả, chỉ có nửa trọng lượng là vàng, còn lại là bạc và đồng.

Bước đầu, hai đối tượng này thừa nhận, với thủ đoạn tương tự như trên, cả hai người đã từng lừa được 39 triệu đồng tiền cầm vàng giả của một tiệm vàng tại huyện Củ Chi, quận Bình Thạnh.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang